Tài tử đến mức... chuyên nghiệp!

Cập nhật: 09-02-2015 | 12:12:53

Mặc dù đã xem từng tập “Gia đình tài tử” - một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc trên HTV7, bắt đầu phát sóng từ ngày 17-10-2010 nhưng tôi vẫn rưng rưng cảm động khi xem lại toàn bộ chương trình được gia đình cô Nguyễn Thị Hoài Thanh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) tặng. Quá hay và công phu! Từ giọng hát đến biên đạo múa minh họa, các hoạt cảnh đã nâng tầm nghệ thuật lên mức chuyên nghiệp như NSND Thanh Hoa - thành viên Ban giám khảo nhận xét.

 

 Cả gia đình chuẩn bị cho tiết mục “Hòn vọng phu” 1, 2, 3. Ảnh: Q.NHƯ

 “Gia đình tài tử” là chương trình dành cho những gia đình yêu ca hát từ 3 thế hệ và gồm 8 thành viên trở lên. Gia đình cô Hoài Thanh với 29 thành viên đã đi hết các vòng thi phiên bản 2: “Gia đình tài tử và những người bạn” và được xếp điểm cao thứ 2 trong 4 đội thi với các tiết mục thực sự gây xúc động cho khán giả.

“Đội quân chủ lực” của gia đình cô có thể kể đến là các anh Trần Chánh Thành, Trần Chánh Trí, Trần Chánh Tín, Trần Chánh Thuận, Trần Chánh Thảo và 2 cô con gái tài năng Trần Thị Thanh Loan, Trần Thị Thanh Phượng… Tất cả theo như anh Chánh Tín nói là thừa hưởng gen đam mê ca hát từ ba và mẹ. Các vòng thi của phiên bản 2 không có chú (chú mất năm 2011) nhưng vẫn thấy đâu đó bóng dáng của người cha, người ông luôn “dõi theo” các con, cháu mình.

Kể về quá trình tham gia phiên bản 2 của chương trình, anh Chánh Tín ngậm ngùi: “Sau khi ba mất, cả nhà ai cũng buồn và nghĩ sẽ không theo nữa. Nhưng rồi HTV lại có lời mời và chúng tôi nghĩ, đây là cách nhớ về ba thật ý nghĩa bởi ba luôn dạy chúng tôi biết yêu đời, yêu ca hát. Ngày xưa ba làm cán bộ văn hóa, mẹ dạy nhạc. Anh chị em tôi thừa hưởng tình yêu dành cho âm nhạc từ ba mẹ. Giờ các cháu nội, ngoại của ông bà cũng thấm dòng máu tài tử này”. Các tiết mục của gia đình cô Hoài Thanh gây cảm xúc đặc biệt cho người xem và cả Ban giám khảo. Đó là những tiết mục dàn dựng quá công phu và điêu luyện như chuyên nghiệp. Cộng thêm tiếng hát rất hay từ sự trợ giúp của những người bạn nên các tiết mục: Hãy đàn lên, Ký ức Kachiusa, Hòn Vọng phu 1, 2, 3 và Việt Nam đất nước ngàn năm. Mỗi chương trình là một hoạt cảnh sân khấu với múa hát, biểu diễn bằng các nhạc cụ dân tộc thật ấn tượng. Cũng cần nhắc đến các tiết mục của phiên bản 1 như: Ngọn lửa cao nguyên, Ô mê ly, Đất nước lời ru và chương trình mừng sinh nhật một năm “Gia đình tài tử” thật xuất sắc. Đặc biệt hơn là chương trình Việt Nam đất nước ngàn năm với các bài: Lãnh tụ ca, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh, Khúc khải hoàn mà BTV chọn phát trong dịp 19-5-2014 được khán giả đánh giá cao.

“Tết là dịp cả nhà sum họp. Con cháu thắp nhang lên bàn thờ gia tiên rồi cùng nhau hát ca cho cuộc đời vui tươi”, anh Chánh Tín lại chia sẻ về những người thân thích hát của mình…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên