Tăng cường phòng chống dịch đau mắt đỏ

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:10:02

Đau mắt đỏ (ĐMĐ) (viêm kết mạc cấp) là bệnh thường do vi rút gây ra, lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc. Hiện nay, dịch ĐMĐ đã phát triển tại nhiều tỉnh, thành phố, nếu không tăng cường việc phòng chống, dịch bệnh sẽlây lan mạnh hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập và lao động của nhân dân.

Do đó, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch ĐMĐ trên địa bàn. Thực hiện phân luồng, cách ly người bệnh ĐMĐ tại khoa khám bệnh vàcác khoa lâm sàng nhằm ngăn ngừa lây lan tại cơ sở khám chữa bệnh. Bảo đảm các điều kiện vệ sinh cho người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh, như: nước rửa tay, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh... Đồng thời, hướng dẫn người bệnh ĐMĐ mang khẩu trang, đeo kính, vệ sinh tay thường xuyên vàhạn chế tiếp xúc với người khác tại cơ sở khám chữa bệnh, gia đình và cộng đồng; bảo đảm đủ thuốc điều trị cho người bệnh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên