Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong tháng cao điểm

Cập nhật: 23-11-2014 | 10:39:54

(BDO) Sở Y tế vừa có công văn chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe (TTGDSK) tỉnh về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm (PGTP). Đây là  mt trong nhng công tác trọng tâm trong dịp l, tết sp ti.

Theo đó, tổ chức tháng cao điểm tuyên truyền về những nguy cơ đối với sức khỏe của việc sản xuất kinh doanh và sử dụng PGTP, đặc biệt  là chất điều hòa, tăng trưởng trong rau, củ, quả trên thị trường; việc s dụng chất điều hòa, tăng trưởng trong quá trình trng trọt, chăn nuôi không nm trong danh mục quy định của B Nông nghip và Phát trin Nông thôn.

Sở Y tế cũng yêu cầu Chi cục ATVSTP phối hợp các ngành liên quan  lấy mẫu kiểm nghiệm đối với các sản phẩm phụ gia, hóa chất bảo quản, chất điều hòa tăng trưởng nghi ngờ về chất lượng ATTP hoặc ghi nhãn không đúng quy định. Các trường hợp vi phạm được xử lý cần được công bố rộng rãi trên phương tiện truyền thông đại chúng…

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên