Tăng cường kiểm tra, xử lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 29-10-2019 | 08:02:07

 Trên địa bàn tỉnh hiện nay có trên 3.900 cơ sở đầu tư, kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT). Các cơ sở chủ yếu tập trung tại các địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ như: TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên. Mỗi năm, có đến hàng trăm cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT được đăng ký mới, chủ yếu các ngành, nghề kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ… Bên cạnh những mặt tích cực, các lĩnh vực này đã phát sinh và tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT, các loại tội phạm liên quan đến các ngành nghề kinh doanh có điều kiện ngày càng phức tạp, tinh vi.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, qua kiểm tra hành chính tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thanh niên nam, nữ tụ tập thâu đêm, nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm trên lĩnh vực kinh doanh có điều kiện về ANTT, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an toàn tỉnh đã chủ động khảo sát, lên danh sách tất cả các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục sâu rộng, ký cam kết không vi phạm pháp luật đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, từ đó mỗi chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT luôn có ý thức trong việc tố giác tội phạm. Qua 3 tháng thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm trên lĩnh vực kinh doanh có điều kiện về ANTT, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an toàn tỉnh đã kiểm tra đột xuất 226 lượt cơ sở, qua kiểm tra đã lập hồ sơ ra quyết định khởi tố 1 vụ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 106 trường hợp, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên