Tăng cường tuyên truyền thực hiện 5K, hỗ trợ người khó khăn

Cập nhật: 23-06-2021 | 21:48:02

(BDO) Theo Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương, hiện nay hoạt động của các cấp hội trong tỉnh đang tập trung cho công tác tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là vận động người dân khai báo y tế và hỗ trợ người khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Những hoạt động cho ngày Gia đình Việt Nam 28-6 chuyển sang tổ chức trực tuyến và các hình thực phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp.

 Hội LHPN xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên tặng kính chắn giọt bắn cho tiểu thương

Theo đó, các cấp hội phối hợp với tổ chức đoàn thể vận động người dân thực hiện nghiêm theo tinh thần Chỉ thị 15, 16 (đối với địa phương đang thực hiện các chỉ thị này) của Thủ tướng Chính phủ  và thông điệp 5K của Bộ Y tế. Hội vận động người dân khai báo y tế tại địa chỉ: http://tokhaiyte.vn  đầy đủ và chính xác để việc truy vết nhanh, hiệu quả.

Tại xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, ngày 23-6,  Hội LHPN phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các đoàn thể đã tổ chức ra quân phát hàng trăm nón chống giọt bắn phòng, chống dịch Covid - 19 cho các hộ tiểu thương ở chợ Lạc An. Hội LHPN xã cũng kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn nâng cao tinh thần phòng chống dịch, hạn chế đi đến địa phương khác, đặc biệt là vùng có dịch.

Hội LHPN An Phú, TP.Thuận An vận động quà hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và người dân ở khu cách ly

Cùng ngày, Hội LHPN phường An Phú, TP.Thuận An đã vận động nhà hảo tâm trao hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mặt, 1.000kg gạo, 100 thùng mì gói, 25.000 khẩu trang, 600 kính chống giọt bắn, 1.000 kg rau củ quả gửi tặng lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly y tế tạm thời và giúp đỡ người dân trong khu vực cách ly. Tổng kinh phí đợt này là 65 triệu đồng.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên