Tạo điều kiện nâng cao đời sống để công nhân yên tâm làm việc

Cập nhật: 29-08-2014 | 15:35:51

Đó là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại buổi làm việc giữa Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh với các sở ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thị, thành phố về tình hình đời sống và việc làm của công nhân (CN) lao động trên địa bàn tỉnh vừa diễn ra chiều qua (28-8) do ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì.

Qua báo cáo của các ngành, địa phương, đời sống CN hiện còn nhiều khó khăn do thu nhập thấp. Trong khi đó, mức tăng lương không theo kịp giá, ảnh hưởng đến đời sống của CN. Hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn, vì vậy quyền lợi của người lao động vẫn chưa được bảo đảm; công tác chăm sóc sức khỏe cho CN chưa tốt; đời sống văn hóa tinh thần của CN còn nghèo nàn...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Giao cho biết sẽ kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp có liên quan quan tâm, tạo điều kiện nâng cao đời sống để CN yên tâm lao động sản xuất, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển chung của tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên