Tạo sân chơi thể thao cho công nhân lao động.

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:12:22

Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày càng tốt hơn, công đoàn (CĐ) các cấp ở Bình Dương đã tổ chức các giải đấu, hội thao. Các doanh nghiệp cũng chủ động xây dựng sân chơi thể thao thường niên cho công nhân lao động (CNLĐ). Từ đó, giúp họ có niềm vui, có động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.

Ấn tượng các giải thường niên Mục sở thị các trận đấu Giải bóng đá mini nam - nữ CNLĐ Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam năm 2016, ấn tượng với chúng tôi không chỉ tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ mà sự quan tâm cán bộ CĐ, cùng những lời động viên của ban giám đốc. Giải có 12 đội bóng đá nam và 10 đội bóng đá nữ, đến từ các bộ phận của các nhà máy ở TX.Dĩ An, phân xưởng ở Mỹ Phước (TX.Bến Cát) và phân xưởng ở Trà Vinh tham dự.


Công đoàn VSIP tổ chức hội thao cho CNLĐ

Ông Meguro Minoru, Tổng giám đốc Công ty Yazaki, cho biết đây là giải đấu thường niên của công ty. Qua 6 lần tổ chức giải đã thật sự trở thành “ngày hội” của CNLĐ. Đối với công ty, quan tâm đến đời sống tinh thần, rèn luyện thể chất cho CNLĐ luôn là tiêu chí được công ty đặt lên hàng đầu. Vì vậy, để CNLĐ có sân chơi lành mạnh sau thời gian làm việc căng thẳng là việc làm cần thiết đã được công ty thường xuyên tổ chức trong những năm gần đây. Công ty hy vọng rằng đây sẽ là động lực để họ nỗ lực hơn nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Đến hẹn lại lên, chào mừng Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, Công ty Yin Hwa (TX.Dĩ An) lại tổ chức hội thao. Năm nay là năm thứ tư, công ty tổ chức hội thao với giải bóng đá mini, các trò chơi dân gian. Giải bóng đá có 4 đội đại diện cho các bộ phận sản xuất. Các trận thi đấu sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật hàng tuần, theo thể thức vòng tròn tính điểm. Dự kiến, nhân Quốc khánh sắp tới sẽ diễn ra trận chung kết và các trò chơi vận động như kéo co, nhảy bao bố… dành cho tất cả CNLĐ. Bạn Nguyễn Thành Nhân, công nhân Công ty Yin Hwa, nói: “Mỗi năm đến tháng tám, mọi người lại háo hức chờ đợi hội thao của công ty. Hội thao đã đem đến tiếng cười, niềm hạnh phúc cho chúng tôi. Từ các giải đấu trong công ty, CNLĐ tiêu biểu sẽ được lựa chọn thành lập đội, tiếp tục được rèn luyện, cọ xát, giao lưu với các công ty khác trên địa bàn tỉnh”.

Cùng rèn luyện sức khỏe

Để tất cả CNLĐ ở Bình Dương được vui chơi, CĐ các cấp cũng có những giải đấu, hội thao. Theo thống kê, trong 15 năm (2000-2015) đã có trên 1.300 đơn vị cơ sở đã tiến hành tổ chức thi đấu các giải thể thao tại cơ sở và giao hữu. Nhiều đơn vị duy trì thường xuyên các hoạt động hội thao hoặc giải thể thao truyền thống, hàng năm đều tổ chức hội thao toàn ngành với nhiều bộ môn thi đấu như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, bơi lội, đua xe đạp tay cầm ngang... Đối với CĐ cơ sở cấp trên đã duy trì hàng năm tổ chức các giải thể dục thể thao, thu hút hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp tham gia, tiêu biểu có: CĐ viên chức tỉnh, CĐ các khu công nghiệp tỉnh, CĐ ngành giáo dục, CĐ ngành y tế, CĐ VSIP, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên và huyện Phú Giáo...

Đối với LĐLĐ tỉnh, hàng năm đều tổ chức các giải thể dục thể thao trong công nhân viên chức lao động và đoàn viên CĐ và luân chuyển các bộ môn từng năm. Từ năm 2000-2015 đã tổ chức luân phiên các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn cấp tỉnh, thu hút hàng trăm ngàn lượt vận động viên công nhân, viên chức lao động và đoàn viên CĐ tham gia. Theo ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ khẳng định, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ không chỉ là vấn đề việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách. Trên quan điểm đó, LĐLĐ tỉnh đã quán triệt đến đội ngũ cán bộ CĐ các cấp về tầm quan trọng của hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, quan tâm đến nhu cầu tinh thần của người lao động.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp CĐ chủ động xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; đề xuất với người sử dụng lao động tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ có thời gian tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí; chủ động tổ chức các sân chơi thể thao để người lao động rèn luyện sức khỏe. Có như vậy, CNLĐ sẽ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, đóng góp sức lực, trí tuệ vào tiến trình phát triển của Bình Dương.

 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên