Tập huấn phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em cho cán bộ công đoàn

Cập nhật: 22-08-2018 | 16:17:23


Toàn cảnh buổi tập huấn

(BDO) Ngày 22-8, tại Bình Dương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức buổi tập huấn nâng cao năng lực cán bộ công đoàn các cấp về phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em (TE).

Tại buổi tập huấn, cán bộ công đoàn các cấp đã nghe ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm, tạo mối quan tâm, thúc đẩy sự thay đổi nhận thức của các cán bộ công đoàn về phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng TE tham gia lao động, TE có nguy cơ và TE lao động trái quy định của pháp luật; nâng cao năng lực và triển khai các hình thức truyền thông phù hợp cho đội ngũ cán bộ công đoàn về phòng ngừa, phát hiện, can thiệp, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng TE tham gia lao động, TE có nguy cơ và TE lao động trái quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, chương trình phòng ngừa, giảm thiểu lao động TE tại tỉnh Bình Dương đã được triển khai thường xuyên và liên tục với các chiến dịch truyền thông nhằm thu hút sự tham gia của xã hội để giảm thiểu tình trạng TE phải lao động sớm, lao động nặng nhọc, độc hại. Tỉnh cũng đã thí điểm thành lập mô hình CLB “Phòng, chống lao động TE” ở TX.Dĩ An và Thuận An; tổ chức các lớp tập huấn về thực hiện Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu lao động TE cho cán bộ TE cấp huyện, xã và mạng lưới cộng tác viên ở khu ấp…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên