Tập trung trí tuệ, xem xét quyết định những nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 07-12-2017 | 08:10:13

 Hôm qua (6-12), HĐND tỉnh đã tiến hành khai mạc kỳ họp thứ 5 (khóa IX). Đây là kỳ họp cuối năm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2017; đồng thời xem xét, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018.

 Trong năm 2017, với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh đã thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế tăng trưởng mạnh, chuyển dịch đúng hướng, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài; quốc phòng - an ninh được giữ vững, các lĩnh vực giáo dục, y tế có bước phát triển mới, an sinh xã hội được bảo đảm.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu, thảo luận và xem xét thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về lĩnh vực tài chính - ngân sách, đầu tư công, tài nguyên môi trường, an sinh xã hội, trong đó có các nghị quyết về quy định mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp; chế độ thù lao đối với thành viên Đội công tác tình nguyện xã hội; giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm xã hội...

Đặc biệt, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến một số lĩnh vực như giao thông vân tải, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tài nguyên môi trường, lao động - thương binh - xã hội và phát triển nông nghiệp, nông thôn sẽ được tập trung thảo luận. Đây chính là những vấn đề đang nổi lên trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng thời cũng là những nội dung gắn liền với đời sống hàng ngày của người dân. Đó là tình trạng kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông, ngập úng cục bộ, ô nhiễm môi trường, lao động việc làm...

Với những ý nghĩa quan trọng đó, tại kỳ họp lần này, các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để xem xét, thảo luận và quyết định các nhiệm vụ trọng tâm; đề xuất những giải pháp cụ thể, có tính khả thi để thực hiện hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh, tạo động lực quan trọng, góp phần đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

ĐÀM THANH  

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên