Teen năng động là teen khỏe và đẹp

Cập nhật: 12-03-2015 | 10:15:22

Vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động là sở thích của cô bé tuổi teen Phan Ngọc Quý (SN 2000), học sinh (HS) lớp 9.8 trường THCS Nguyễn Viết Xuân.

Phan Ngọc Quý (bìa trái) với giải thưởng tại Hội thi “Búp bê xinh ngoan - Nét đẹp tuổi thơ - Teen năng động” tỉnh năm 2015

Với Ngọc Quý, teen năng động là teen khỏe và đẹp. Vì phải có sức khỏe tốt mới có sức học tập và tham gia các hoạt động mình yêu thích. Và nếu có ngoại hình dễ nhìn thì bản thân sẽ tự tin thể hiện cá tính, năng động trong các hoạt động. Với câu trả lời trên tại vòng ứng xử Hội thi “Búp bê xinh ngoan - Nét đẹp tuổi thơ - Teen năng động” tỉnh năm 2015, Ngọc Quý đã xuất sắc đăng quang khối THCS. Phát huy ưu điểm này, Quý cũng đã đoạt giải nhất Hội thi HS thanh lịch trường THCS Nguyễn Viết Xuân.

Lúc nhỏ, thấy con hiếu động và có năng khiếu nên mẹ cho Quý theo học múa và rèn chữ viết tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Sau đó, Quý tham gia và cùng các bạn trong trường đoạt nhiều giải cao thể loại tốp ca, múa tại các hội thi: Tiếng hát Hoa phượng đỏ. Rồi em được tuyển chọn vào Đội Nghệ thuật Măng Non, tham gia biểu diễn tại chỗ và lưu diễn phục vụ cơ sở các chương trình văn nghệ do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Tuy tham gia nhiều hoạt động do trường và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức nhưng học kỳ nào Quý cũng được xếp loại HS giỏi và môn học có thành tích tốt nhất là môn văn (điểm trung bình 8,9 năm lớp 8 và 8,3 học kỳ I lớp 9). Ngoài ra, Quý còn góp nhặt cho mình hơn 10 huy chương vàng tại các giải đấu Taekwondo cấp thành phố, cấp tỉnh. Ngọc Quý bộc bạch: “Được tham gia nhiều hoạt động mình thích, em cảm thấy rất vui và những căng thẳng trong các giờ học như được giải tỏa, làm cho tinh thần càng phấn khởi hơn. Tuy vậy, việc quan trọng nhất của em lúc này là học tập thật tốt để thi đậu vào trường THPT Võ Minh Đức, rồi từng bước thực hiện ước mơ sau này”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên