Thẳng thắn, trách nhiệm cao

Cập nhật: 15-07-2017 | 06:45:51

Hôm qua (14-7), kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX đã tiến hành phiên chất vấn đối với 3 vị “tư lệnh” ngành gồm Cảnh sát PCCC, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Có thể thấy đây là 3 lĩnh vực mà yêu cầu thực tế trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội hiện tại có nhiều vấn đề đặt ra cần phải giải quyết, được cử tri trong toàn tỉnh quan tâm.

Với 3 lĩnh vực nêu trên, thông qua phần trả lời của các vị “tư lệnh” ngành, cử tri trong toàn tỉnh có thể nắm bắt khá toàn diện những vấn đề mà các ngành đang tập trung giải quyết để đáp ứng sự phát triển chung, đáp ứng yêu cầu thực tế cũng như đòi hỏi của cử tri.

 Giải đáp những câu hỏi của đại biểu về vấn đề tinh giản biên chế, Giám đốc Sở Nội vụ Mai Sơn Dũng một mặt nêu rõ với đại biểu, với cử tri chương trình, kế hoạch đã và đang quyết liệt thực hiện để đến năm 2021 đạt mục tiêu giảm 10% đã đề ra. Mặt khác cũng thừa nhận tinh giản biên chế là một vấn đề khó, trong quá trình thực hiện gặp không ít khó khăn, nhưng tinh thần là bám sát mục tiêu hàng năm để thực hiện. Trên cơ sở Đề án tinh giản biên chế mà Bình Dương đã triển khai, Sở Nội vụ, các ngành, đơn vị, địa phương phải xây dựng kế hoạch tinh giản hàng năm từ 1,5 đến 2%.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, vấn đề đại biểu đặt câu hỏi chất vấn xoay quanh việc hỗ trợ khởi nghiệp và mục tiêu 50.000 doanh nghiệp đến năm 2021. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thanh Trúc đã trả lời thấu đáo, cụ thể, đáp ứng những thắc mắc của đại biểu xung quanh vấn đề này. Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành chương trình hành động hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ đổi mới, sáng tạo, xây dựng vườn ươm doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp…

Bằng hàng loạt các chương trình thúc đẩy, hỗ trợ đã và đang áp dụng, Bình Dương đang thực sự là chiếc nôi để khởi nghiệp. Và thực tế, con số doanh nghiệp ra đời và đứng chân trên địa bàn tỉnh tăng nhanh hàng năm. Con số ông Trúc đưa ra cho biết, đến thời điểm hiện tại Bình Dương đã có hơn 28.300 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, đạt 57% chỉ tiêu mà Chính phủ giao. Với tốc độ phát triển doanh nghiệp hiện tại, mục tiêu 50.000 doanh nghiệp vào năm 2020 nằm trong tầm tay của Bình Dương. Cùng với vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, vấn đề phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường cũng được ông Trúc khẳng định, sở này sẽ cùng với những sở, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiên quyết xử lý những vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đăng đàn trả lời chất vấn trong phiên hôm qua còn có Giám đốc Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Dựt. Trước vấn đề an toàn cháy nổ trong quá trình phát triển, đặc biệt là ở các khu nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Dựt đã thông tin rất rõ ràng những công việc trước mắt cũng như lâu dài mà ngành đang thực hiện. Với phương châm lấy việc phòng ngừa là chính, ngành này đã tăng cường tuyên truyền, tăng cường kiểm tra để đề phòng cháy nổ một cách cao nhất và thực sự đã mang lại hiệu quả trong công tác phòng chống cháy, nổ trong thời gian qua.

Với những gì đã thể hiện trong phần trả lời, giải đáp của mình, có thể thấy các vị “tư lệnh” ngành đã rất thẳng thắn, đầy trách nhiệm với đại biểu, với cử tri trong toàn tỉnh.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên