Thanh niên công nhân tình nguyện tháng 5: Chia sẻ, kết nối yêu thương

Cập nhật: 26-05-2018 | 10:53:45

Nằm trong các hoạt động của Tháng Công nhân Việt Nam, trong tháng 5, lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tình nguyện, kết nối rất ý nghĩa. Những hoạt động này đã góp phần chia sẻ với cộng đồng và nêu cao tinh thần đoàn kết trong TNCN.

 Hoạt động tạo dấu ấn đầu tiên là Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa TX.Bến Cát thực hiện thí điểm là mô hình “Bếp ăn kết nối yêu thương”. Đây là mô hình nhằm tiếp sức cho TNCN với việc cung cấp bữa ăn sáng miễn phí. Bếp ăn miễn phí đặt tại số 99 đại lộ Bình Dương (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Thay vì dành ngày cuối tuần để nghỉ ngơi sau một tuần làm việc mệt mỏi, với tinh thần tình nguyện, các bạn TNCN thuộc Câu lạc bộ (CLB) Cầu Vồng và CLB Kết nối TNCN thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh lại tham gia họat động “Bếp ăn kết nối yêu thương” vào buổi sáng ngày chủ nhật hàng tuần. Các bạn TNCN bắt đầu một ngày chủ nhật tình nguyện từ 3 giờ sáng để đi chợ mua thực phẩm. Sau đó, họ lại cùng nhau mỗi người một việc, từ sơ chế, chế biến món ăn kịp phục vụ cho người lao động. Một buổi sáng chủ nhật, dù phải thực hiện khoảng 150 suất ăn nhưng trên gương mặt các bạn TNCN thuộc 2 CLB vẫn rạng rỡ niềm vui và sự ân cần chu đáo khi phục vụ các bữa ăn sáng yêu thương dành cho TNCN và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các bạn thanh niên công nhân tham gia “Bếp ăn kết nối yêu thương”, phục vụ bữa ăn sáng miễn phí cho người lao động vào ngày chủ nhật hàng tuần tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: K.TUYẾN

Cùng với “Bếp ăn kết nối yêu thương”, tại TX.Dĩ An, nhiều hoạt động tình nguyện của TNCN cũng thu hút khá đông TNCN trên địa bàn tham gia, hưởng ứng. Đơn cử như các thành viên trong Chi hội TNCN nhà trọ ở phường Tân Bình (TX.Dĩ An) trong tuần qua cũng đã có một chuyến đi thực tế vừa học được những điều bổ ích, vừa chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Đó là hành trình TNCN với chủ đề “Tân Bình - Quê hương của chúng ta” và chương trình “Thắp sáng ước mơ TNCN” năm 2018 do Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Bình tổ chức. Tham gia chương trình là đoàn viên, hội viên TNCN của chi hội. Trong chuyến hành trình này, các bạn đoàn viên cùng hội viên TNCN nhà trọ tập trung tại hội trường UBND phường Tân Bình xem phim tư liệu về “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, qua đó tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác, từ đó nỗ lực học tập, làm theo tấm gương của Người.

Cũng trong hành trình này, các bạn hội viên TNCN đã có dịp được đến viếng, thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và nghe giới thiệu sơ lược về những địa danh lịch sử tại phường Tân Bình, như: Đền tưởng niệm phường, Mã 35, suối Mạch Máng. Sau đó, TNCN còn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 22 TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội trên địa bàn phường. Đặc biệt, trong suốt hành trình, mỗi bạn TNCN còn trở thành một tình nguyện viên tuyên truyền pháp luật, phát tờ gấp tuyên truyền ở các khu nhà trọ tại địa phương.

Anh Trần Văn Thảo, Bí thư Phường đoàn Tân Bình cho biết: “Là địa phương có nhiều di tích lịch sử, thông qua chương trình sẽ đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước; tuyên truyền, giới thiệu truyền thống lịch sử địa phương Tân Bình trong đoàn viên và TNCN. Đây là một hoạt động tình nguyện mới dành cho TNCN để các bạn có thể chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm tập hợp được các TNCN yêu thích hoạt động tình nguyện vào CLB Tình nguyện của Phường đoàn, qua đó tăng cường hiệu quả hoạt động xã hội cũng như hiệu quả đoàn kết, tập hợp và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của TNCN”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên