Thanh niên công nhân với công tác từ thiện:“Bầu ơi thương lấy bí cùng...”

Cập nhật: 06-10-2018 | 08:47:49

Dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với tấm lòng thiện nguyện, nhiều thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để góp phần chia sẻ bớt gánh nặng cuộc sống cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Trong những ngày tháng 9 vừa qua, gia đình chị Thì Thị Hiền (sinh năm 1991), một TNCN đang làm việc tại Khu Công nghiệp Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát) lâm vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất khi ba chị vừa bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, mẹ chị phát hiện bị ung thư tử cung. Hiện ba chị đang ở quê nhà tại tỉnh Đắk Lắk, còn mẹ chị đang phải nằm viện để điều trị bệnh. Khó khăn chồng chất khó khăn khiến hai chị em chị Hiền phải tăng ca ngày đêm mới mong có thêm chút tiền lo chạy chữa thuốc thang cho ba mẹ. Biết được hoàn cảnh của chị, Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Cầu Vồng, một CLB tình nguyện với thành viên là các bạn TNCN đã trích nguồn quỹ của CLB, đồng thời vận động thêm các nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ, giúp đỡ chị Hiền trong lúc khó khăn. Mặc dù số tiền vận động được chưa thể giải quyết hết khó khăn của gia đình chị Hiền trong lúc này, nhưng đã phần nào góp phần động viên tinh thần chị thêm vững vàng để có thể vượt qua sóng gió trước mắt.

CLB Tình nguyện Cầu Vồng đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Thì Thị Hiền, một TNCN đang có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ảnh: N.N

Anh Võ Minh Lý, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Cầu Vồng, nói: “TNCN chúng tôi hoàn cảnh sống không khá hơn ai nhưng với chút tấm lòng hướng về cộng đồng, chúng tôi có cách làm riêng của mình để giúp đỡ mọi người. Theo đó, để có kinh phí, ngoài phần đóng góp của các thành viên trong CLB, chúng tôi thường tổ chức các đợt bán hàng rong tại các công viên để gây quỹ rồi vận động thêm các nhà hảo tâm đóng góp. Chúng tôi cũng thường xuyên trò chuyện, tìm hiểu, nắm bắt các trường hợp TNCN có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi. Qua các hoạt động tình nguyện như thế đã gắn kết tình cảm của các thành viên trong CLB hơn, đồng thời cũng giúp các bạn tăng thêm tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống”.

Một cách làm khác trong thời gian qua cũng mang lại nhiều hiệu quả tích cực, đó là mô hình “Bếp ăn kết nối yêu thương” do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh giao cho CLB Kết nối TNCN và CLB Tình nguyện Cầu Vồng thực hiện nấu thức ăn sáng cho bệnh nhân nghèo, TNCN có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số trên địa bàn KCN Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát) với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa. Anh Phùng Văn Chúng, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 1, chia sẻ: “Để thực hiện mô hình này cứ đúng 4 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, các tình nguyện viên lại có mặt đông đủ để bắt tay vào việc nấu nướng, rồi trao thức ăn đến cho mọi người. Dù phải “hy sinh”ngày nghỉ cuối tuần quý giá nhưng chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì được sẻ chia khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Với sự thành công bước đầu của mô hình “Bếp ăn kết nối yêu thương”, ban giám đốc trung tâm đang tìm kiếm thêm nguồn lực hỗ trợ để mở thêm các bếp ăn tiếp theo tại các địa điểm có CLB Kết nối TNCN đang sinh hoạt”. Cũng theo anh Phùng, hiện nay trung tâm đã thành lập được 12 CLB Kết nối TNCN và 1 CLB Tình nguyện Cầu Vồng với hơn 500 thành viên nòng cốt hoạt động tại các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3; KCN Việt Nam - Singapore 2, KCN Bàu Bàng, KCN Rạch Bắp... Các bạn TNCN đã tích cực tham gia các phong trào, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, kỳ nghỉ hồng trong TNCN… Ngày nghỉ chủ nhật hàng tuần cũng là thời điểm các bạn dành cho các hoạt động tình nguyện, như đến thăm tặng quà cho hoàn cảnh TNCN khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi tại các trung tâm, trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh tại các khu nhà trọ… Qua các hoạt động này, có thể nói các bạn TNCN đã đóng góp, sẻ chia, tạo sự lan tỏa về tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta trong tập thể TNCN, người lao động và toàn xã hội”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên