Thay lời tri ân

Cập nhật: 25-07-2020 | 07:37:08

“Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Đây là kế hoạch được Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020). Cùng với tuổi trẻ cả nước, trong tháng 7 tri ân này, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang tổ chức thực hiện nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, các phần việc ý nghĩa thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã không tiếc máu xương, vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Không chỉ trong tháng 7 này, các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” thời gian qua luôn được Tỉnh đoàn, tuổi trẻ trong tỉnh thực hiện. Điều này cho thấy tình cảm, trách nhiệm, nghĩa vụ và lòng biết ơn của tuổi trẻ đối với những cống hiến, hy sinh quên mình của thế hệ cha ông đi trước. Riêng trong tháng 7, các hoạt động cao điểm được tuổi trẻ địa phương đồng loạt thực hiện, gắn với những chương trình trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Đặc biệt, trong hành trình tri ân “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” đến thăm hỏi và tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ Đoàn là thương binh, gia đình chính sách, gia đình cựu cán bộ Đoàn có thân nhân là thương binh, liệt sĩ do Tỉnh đoàn tổ chức mới đây đã thể hiện rõ tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ địa phương. Và, trong Ngày hội về nguồn tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Bên cạnh đó, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh cũng đã và đang thực hiện những phần việc tri ân thiết thực. Đó là các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệsinh tại các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ; khảo sát, vận động hỗ trợ, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, các công trình phục vụđời sống, sinh hoạt cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn...

Có thể nói, các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” mà tuổi trẻ Bình Dương đã, đang thực hiện chính là những lời tri ân đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tình cảm, trách nhiệm và nghĩa vụ của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên