Thị trường dịp 20-11: Giá hoa tươi tăng mạnh

Cập nhật: 18-11-2016 | 09:13:14

Chưa đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 nhưng thời điểm này giá hoa tươi tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã tăng cao so với ngày thường. Trong khi đó, giá các mặt hàng quà tặng cũng tăng nhẹ so với ngày thường.

Học sinh chọn mua quà tặng dịp 20-11 tại Siêu thị Big C Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: TRÚC HUỲNH

Hoa tươi hút hàng

Ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng hoa trên địa bàn tỉnh hôm qua (17-11) cho thấy, hoa hồng đỏ Đà Lạt có giá 13.000 đồng/bông, tăng 5.000 đồng/bông; hoa hướng dương giá từ 8.000 đồng/bông vài ngày trước tăng lên 20.000 đồng/bông; hoa ly giá từ 25.000 đồng/cành tăng lên 38.000 đồng/ cành... Theo chủ các cửa hàng hoa tươi khu vực chợ Lái Thiêu (TX.Thuận An), giá hoa tươi về chợ dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay đang tăng mỗi ngày. Hiện giá các loại hoa tăng từ 5.000 - 150.000 đồng/ bông so với những ngày lễ vừa qua. Giá hoa tươi tăng mạnh nhưng nguồn hàng về từ Đà Lạt vẫn đang khan hiếm. Với tình hình này, dự báo giá hoa về chợ sẽ còn tăng trong 2 ngày tới.

Tại shop hoa tươi Lê Lắm (TP.Thủ Dầu Một), mấy ngày qua khách hàng đến đặt mua hoa rất nhộn nhịp. Chủ shop này cho biết, các loại hoa được ưa chuộng nhất là hoa hồng, hoa ly; phụ huynh thường chọn loại bó hoặc lẵng hoa có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/bó hoặc lẵng. Các bó hoặc lẵng hoa kèm thêm địa lan có giá đắt hơn, trung bình từ 600.000 - 800.000 đồng/ bó hoặc lẵng. Năm nay do giá hoa tươi tăng nên nhiều phụ huynh chọn các loại hoa có giá vừa phải.

Bên cạnh hoa tươi, dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, các mặt hàng tiêu dùng cũng được nhiều người lựa chọn. Một nhân viên bán hàng tại nhà sách Bình Minh (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, dịp 20-11 năm nay các sản phẩm như dầu gội đầu, sữa tắm... được phụ huynh lựa chọn làm quà tặng thầy cô. Những sản phẩm này có giá từ 60.000 - 200.000 đồng/sản phẩm. Anh Nguyễn Văn Minh, phụ huynh có con học tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Để tri ân thầy cô, hàng năm đến dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam tôi đều mua hoa hoặc tập sách để cho con tặng thầy cô. Năm nay cũng vậy, tôi đang chọn món quà ý nghĩa nhất chúc mừng đến thầy cô”.

Nhiều khuyến mại

Để phục vụ thị trường dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, các siêu thị, nhà sách trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá; đồng thời tung ra thị trường những sản phẩm mới, giỏ quà tặng độc đáo. Điển hình như Hệ thống siêu thị Big C có chương trình khuyến mại “Tri ân thầy cô 20-11”. Theo đó, hệ thống siêu thị này thiết kế hơn 50 hộp quà tặng được thiết kế thành những hộp quà có thể sử dụng ngay mà không cần phải bao gói thêm, với giá bán dao động từ 55.900 - 153.500 đồng/hộp. Các hộp quà gồm những sản phẩm chăm sóc cá nhân của các nhãn hiệu Enchanteur, Romano, Dove, Sunsilk, Lux…

Trong khi đó, Hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức chương trình giảm giá sâu cho các hộp quà hóa mỹ phẩm dành cho ngày 20-11 với giá dao động từ 80.000 - 250.000 đồng/hộp. Ngoài ra, thay vì mua quà tặng thầy cô giáo, nhiều phụ huynh còn chọn mua phiếu quà tặng quần áo của các thương hiệu thời trang trong nước hoặc phiếu mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng giày tặng thầy cô dịp này

Hiện nay, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh đã trưng bày sẵn các gói quà tặng dịp 20-11. Các giỏ quà khá phong phú với nhiều lựa chọn, mức giá từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

 

 TRÚC HUỲNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên