Thông minh, bền vững

Cập nhật: 23-06-2020 | 09:11:40

TP.Thủ Dầu Một đóng vai trò đô thị trung tâm của tỉnh, đã và đang thể hiện tầm quan trọng trên nhiều lĩnh vực trong tiến trình phát triển của tỉnh nhà. Bình Dương đang hướng tới việc trở thành thành phố thông minh, Thủ Dầu Một cũng không nằm ngoài mục tiêu chung đó. Quan trọng hơn, TP.Thủ Dầu Một phải trở thành địa phương tiên phong với lợi thế, điều kiện có được hiện tại.

Hạ tầng giao thông, đô thị, hạ tầng dịch vụ, giáo dục, y tế… của TP.Thủ Dầu Một được nhìn nhận phát triển vượt bậc so với các địa phương trên địa bàn tỉnh. Kinh tế công nghiệp, thương mại dịch vụ đã và đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện, giá trị cao. Trên địa bàn thành phố qui tụ đầy đủ hệ thống các trường đại học chất lượng, hệ thống dịch vụ tài chính - ngân hàng phong phú, tiềm lực mạnh, hệ thống thương mại văn minh với nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn, đáp ứng rất tốt nhu cầu người dân…

Với điều kiện đó, TP.Thủ Dầu Một tự tin, vững bước trên con đường vươn tới thông minh, bền vững bằng sự kết hợp, triển khai thực hiện mô hình “ba nhà” mà Bình Dương đã lựa chọn. Đảng bộ, chính quyền thành phố với tầm nhìn chiến lược, sắc bén, người dân, cộng đồng doanh nghiệp đồng lòng, dốc sức, hệ thống trường đại học, các tổ chức giáo dục sẵn sàng hưởng ứng… tất cả sẽ là bệ phóng để TP.Thủ Dầu Một vươn lên tầm cao mới.

Đô thị xanh sạch đẹp, thành phố đang vươn tới trong tương lai gần. Hiện tại sự sạch đẹp, văn minh đã hiện hữu ở từng cung đường, góc phố. Người dân thành phố cũng đã cho thấy sự dốc sức, đồng lòng bằng hành vi, ứng xử văn hóa, cùng hàng loạt các hoạt động bổ ích, ý nghĩa. Kinh tế công nghiệp của TP.Thủ Dầu Một hẳn rằng phải mang trong mình hàm lượng công nghệ, kỹ thuật cao, thương mại, dịch vụ cũng là chất lượng cao, giá trị gia tăng lớn, giáo dục, y tế… cũng phải ở một tầng nấc tương xứng.

Thông minh trên từng lĩnh vực, bền vững trên từng chặng đường phát triển, TP.Thủ Dầu Một chắc chắn sẽ tiếp tục thể hiện đúng tầm sứ mệnh đô thị trung tâm, đòn bẩy phát triển của tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực. Nhận thức đầy đủ vai trò tỉnh lỵ của một Bình Dương phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ không ngừng phấn đấu, xây dựng và thành công. Cùng với sự vươn tầm của Bình Dương trong thời kỳ tăng tốc phát triển, TP.Thủ Dầu Một luôn xứng đáng là hạt nhân, là điểm nhấn đô thị, kinh tế, văn hóa, là trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh nhà.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên