Thực phẩm sạch, hãy hành động mỗi ngày!

Cập nhật: 17-04-2015 | 08:04:56

Ngày 15-4, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 tại TX.Bến Cát. Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh khuyến cáo người tiêu dùng cần nâng cao ý thức cảnh giác về mối nguy hại do sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không nhãn mác, quá hạn sử dụng. Ông cũng yêu cầu các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn.

Trong thời buổi công nghiệp, nguồn thực phẩm cung cấp cho thị trường rất phong phú, dồi dào. Nhưng đi kèm là nỗi lo thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Thực trạng đó là lời cảnh báo đối với tất cả người tiêu dùng nếu muốn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Thực phẩm bẩn không trừ một ai nếu lơ là mất cảnh giác. Và để có một thị trường thực phẩm sạch, người tiêu dùng yên tâm sử dụng thì đó không là việc một sớm, một chiều. Hành động vì an toàn thực phẩm không là chuyện một ngày, một tháng, một năm. Hành động đó phải thường xuyên, liên tục và cần sự vào cuộc của cả cộng đồng.

Mỗi cơ quan, đoàn thể, cá nhân, tổ chức, tùy theo chức phận, nhiệm vụ của mình cần hành động một cách quyết liệt nhất có thể. Các cơ quan chức năng tập trung vào nhiệm vụ thanh tra, kiểm soát thị trường chuyên ngành thực phẩm là đặc biệt quan trọng. Kiểm soát chặt chẽ và xử lý mạnh tay mỗi khi phát hiện cá nhân nào, đơn vị kinh doanh nào vì lợi nhuận mà coi thường sức khỏe con người. Người tiêu dùng, vì sức khỏe của chính mình cũng không thể đứng ngoài cuộc. Phải là người tiêu dùng “thông minh” để loại thải, tẩy chay ngay với những loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương, sự đồng lòng hưởng ứng của mọi người tiêu dùng trong xã hội. Bên cạnh đó là đòi hỏi về trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm của các cá nhân, đơn vị. Tất cả nếu đồng lòng nhìn về một hướng để hành động vì sức khỏe của cộng đồng, được vậy thực phẩm bẩn mới hết đất sống, người tiêu dùng mới thực sự yên tâm!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên