Tiến nhanh trên đường phát triển

Cập nhật: 04-02-2020 | 08:28:17

Hòa mình vào dòng lịch sử và truyền thống hào hùng của Đảng, Đảng bộ TX.Tân Uyên đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để đạt những thành tựu rất tự hào. Từ một huyện thuần nông, Tân Uyên hôm nay đã trở thành đô thị loại III, phát triển năng động, có nếp sống văn minh, nghĩa tình. Đây chính là động lực quan trọng để tạo tiền đề, sức bật cho TX.Tân Uyên phát triển lên tầm cao mới.

TX.Tân Uyên vững bước trên đường phát triển Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Ý Đảng hợp lòng dân

Năm 2019 đã khép lại, trong năm qua Thị ủy Tân Uyên đã không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, ý Đảng - lòng dân được gắn bó hơn.

Cụ thể, Thị ủy Tân Uyên đã lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng trong tình hình mới; kịp thời triển khai, quán triệt, học tập các nghị quyết, kết luận của Trung ương, đồng thời xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tăng cường đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng lý luận, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên. Định kỳ, Thị ủy tổ chức thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế để kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ, đảng viên nhằm định hướng tư tưởng, dư luận xã hội. Trong tình hình mới, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. Công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, phát triển TX.Tân Uyên, ý nghĩa các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị năm 2019 được triển khai sâu rộng trong nhân dân bằng nhiều hình thức, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào trong nhân dân.

“Những thành quả mà Đảng bộ TX.Tân Uyên đã đạt được trong thời gian qua đã khẳng định sức mạnh của sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị. Sức mạnh đó càng được tăng khi có sự đồng thuận của nhân dân, tất cả đã đưa TX.Tân Uyên vượt mọi khó khăn, thách thức để gặt hái được những thành tựu đáng ghi nhận, xây dựng Đảng bộ thị xã trong sạch, vững mạnh, đưa TX.Tân Uyên phát triển văn minh, đồng bộ, bền vững…”.

(Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Thị ủy Tân Uyên)

Cùng với đó, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, học tập, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quán triệt, triển khai, học tập chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện các cam kết, kế hoạch cá nhân của từng cán bộ, công chức, đảng viên.

Trên cơ sở định hướng từ mô hình chủ đạo của Tỉnh ủy và các mô hình làm theo Bác trước đây trên địa bàn thị xã, Ban Thường vụ Thị ủy tiếp tục chỉ đạo thực hiện các mô hình “gần dân”, “sát việc”, “làm việc khoa học, tận tụy, công tâm” trong toàn Đảng bộ thị xã, chọn Đảng ủy phường Thạnh Phước, Đảng ủy Công an, Y tế, Thị đoàn làm thí điểm.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, bộ máy quản lý, điều hành của chính quyền tiếp tục được củng cố và nâng cao năng lực, hiệu quả trong hoạt động. Năm

 2019, TX.Tân Uyên tập trung đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng theo chuẩn đô thị loại III, đồng thời duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng bình quân của các ngành ước đạt 14,2% so với năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng ước đạt 24.450 tỷ đồng, thương mại - dịch vụ ước đạt 10.600 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người theo GRDP ước đạt 132 triệu đồng/năm. Vĩnh Tân, Phú Chánh, Hội Nghĩa, Tân Vĩnh Hiệp đã được công nhận trở thành phường. Y tế, giáo dục ngày càng nâng cao chất lượng, an sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Thị xã đã phối hợp tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh năm 2019 theo đúng ý định. Công tác cải cách hành chính được chú trọng, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Đoàn kết, phát triển

Năm 2020 là năm có nhiệm vụ hết sức quan trọng khi TX.Tân Uyên vừa tập trung phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã khóa XI đề ra; vừa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII; trong đó Đảng bộ TX.Tân Uyên được Tỉnh ủy chọn làm điểm để tổ chức đại hội của cấp huyện trong địa bàn tỉnh.

Ông Hồ Quang Điệp, Bí thư Thị ủy Tân Uyên, cho biết rất vinh dự và cũng là trách nhiệm khi TX.Tân Uyên được Tỉnh ủy chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho việc chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp huyện. Do đó, Đảng bộ TX.Tân Uyên phải tập trung tổ chức thật tốt đại hội chi, Đảng bộ cấp cơ sở; đồng thời chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, toàn Đảng bộ thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, bảo đảm cho các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 được triển khai thực hiện nhanh chóng ngay từ những ngày đầu năm, tập trung giải quyết dứt điểm những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực ngành, địa phương, đơn vị, tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; huy động, khai thác, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Trên đây là các nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của từng tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, phát huy tinh thần cách mạng tiến công, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Hồ Quang Điệp, cũng khẳng định những thành quả mà Đảng bộ TX.Tân Uyên đã đạt được trong thời gian qua đã khẳng định sức mạnh của sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị. Sức mạnh đó càng được tăng khi có sự đồng thuận của nhân dân, tất cả đã đưa TX.Tân Uyên vượt mọi khó khăn, thách thức để gặt hái được những thành tựu đáng ghi nhận, xây dựng Đảng bộ thị xã trong sạch, vững mạnh, đưa TX.Tân Uyên phát triển văn minh, đồng bộ, bền vững.

Chào mừng năm mới 2020 với khí thế sôi nổi, càng rộn ràng hơn khi thị xã cùng cả nước tưng bừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), toàn Đảng, toàn quân, toàn dân TX.Tân Uyên có thêm động lực để đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm chính trị cao, đưa Tân Uyên tiến nhanh trên đường phát triển, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm mới.

 Đảng bộ TX.Tân Uyên hiện có 47 tổ chức cơ sở Đảng, 180 chi bộ trực thuộc, 3.670 đảng viên. Công tác rà soát, sàng lọc, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Năm 2019, Đảng bộ TX.Tân Uyên phát triển 133 đảng viên mới, đạt gần 111% chỉ tiêu nghị quyết năm. Tỷ lệ đảng viên nhập ngũ đạt và vượt chỉ tiêu về số lượng và chất lượng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thực hiện. Toàn thị xã có 116 cán bộ, đảng viên được cử tham gia các lớp đào tạo và bồi dưỡng, 11 cán bộ, đảng viên được cử tham gia lớp đào tạo nguồn cán bộ, lãnh đạo quản lý xã, phường, thị trấn.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên