Tiếng gọi non sông…

Cập nhật: 07-03-2018 | 08:12:23

Hòa chung khí thế trong ngày hội tòng quân của cả nước, hôm nay (7-3), tiếp bước cha ông, hơn 1.500 tân binh của Bình Dương chính thức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Giây phút chia tay trong buổi lễ giao quân bao giờ cũng bịn rịn nhưng đã khoác lên mình màu áo lính còn thơm mùi vải mới, dường như ai cũng cảm thấy phấn chấn, háo hức, xúc động nhưng rất đỗi tự hào!

Bình Dương - vùng đất anh hùng đã gắn liền với những địa danh nổi tiếng như Chiến khu Đ, Tam giác sắt, Thuận An Hòa và những địa chỉ đỏ khác…

Trong suốt chiều dài lịch sử, con người nơi đây đã xây đắp nên bề dày truyền thống yêu nước, cách mạng. Lớp lớp những người con ưu tú của quê hương đã hăng hái lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi non sông, chiến đấu trên khắp các chiến trường, cống hiến máu xương cho dân tộc, góp phần giải phóng và xây dựng quê hương, đất nước. Trong thời bình, cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội thì nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc, đặc biệt là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các khâu, các bước tuyển quân và gọi công dân nhập ngũ. Vì vậy, trong những năm qua, lớp lớp thanh niên Bình Dương lên đường nhập ngũ đều mang trong mình những bầu nhiệt huyết và sức trẻ cống hiến cho quê hương, đất nước. Năm nay cũng vậy, nhiều thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, là đảng viên, có việc làm ổn định… cũng đã tạm gác lại việc học, tình nguyện tham gia vào quân ngũ.

Để động viên tinh thần các tân binh, năm nào cũng vậy, tại hội trại tòng quân và lễ giao quân ở các địa phương, từ các đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh đến quân khu, bộ chỉ huy và chính quyền các cấp, các đoàn thể đều có mặt từ rất sớm. Những lời nhắn nhủ, căn dặn, những cái bắt tay thân mật, những bông hoa cài áo hòa cùng những bài ca cách mạng sục sôi khí thế tòng quân… như tiếp thêm tinh thần, nghị lực để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Trong không khí ấy, ai cũng cảm thấy tự hào. Gia đình, người thân thì tự hào có con em mình bước vào một môi trường lớn để trưởng thành! Tân binh tự hào vì trở thành một chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam và đất nước tự hào vì có một thế hệ trẻ biết đi theo tiếng gọi non sông, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc.

Hỡi những chàng trai, cô gái mười tám, đôi mươi đang căng tràn sức sống! Tiếng trống tòng quân đang giục giã, tạm biệt các tân binh, cùng với tuổi trẻcảnước hãy chắc tay súng, giữvững vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, cho quê hương, đất nước đẹp mãi những mùa xuân.

T. ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
non sông

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên