Tổng kết kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm: Nhanh chóng làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản

Cập nhật: 29-09-2020 | 09:36:44

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa tổ chức tổng kết kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản.

Qua thống kê của Công an tỉnh, trước khi mở đợt cao điểm trong 4 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 301 vụ trộm cắp tài sản, điều tra làm rõ 115 vụ, bắt 126 đối tượng. Trong đó, nổi lên một số phương thức thủ đoạn, như: Trộm nóng xe mô tô bằng việc lợi dụng sơ hở của người dân khi đi đến nơi công cộng để bẻ khóa nhanh chóng tẩu thoát; tội phạm trộm đột nhập vào nhà dân, doanh nghiệp trộm cắp ban đêm, cạy cửa, cắt khóa, trèo tường để vào nhà chiếm đoạt tài sản; thuê xe ô tô tự lái để đi trộm cắp tài sản của người dân để sơ hở.


Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh thưởng nóng cho các tập thể, cá nhân có thành tích làm rõ một chuyên án trộm cắp tài sản

Ngày 17-4-2020, Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản, qua đó, Công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành xác lập nhiều chuyên án đấu tranh với các băng nhóm trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bắt giữ 19 đối tượng, làm rõ 46 vụ trộm cắp tài sản. Đồng thời, qua tin báo tố giác tội phạm và các hoạt động nghiệp vụ khác điều tra làm rõ 109 vụ trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản, thu hồi nhiều tài sản có giá trị.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã trao bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các chuyên án, công tác truy nã thời gian qua.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên