Tổng kiểm tra doanh nghiệp FDI vay vốn các ngân hàng thương mại trong nước

Cập nhật: 16-11-2011 | 00:00:00

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa có công văn yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng (Sở KH-ĐT, Ban quản lý các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và các đầu mối tham mưu cấp, quản lý giấy chứng nhận đầu tư trực tiếp) tiến hành rà soát, kiểm tra tình hình hoạt động của các doanh nghiệp FDI có vay vốn của ngân hàng thương mại trong nước. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật hoặc không có khả năng triển khai dự án, cần thông báo ngay cho ngân hàng thương mại có biện pháp thu hồi các khoản cho vay. Các tỉnh, thành phải tổng hợp tình hình vay vốn của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tại các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam và gửi về Bộ KH-ĐT để phối hợp với các bộ ngành liên quan rà soát, kiểm tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ KH-ĐT, thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp FDI vay vốn của các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam nhưng hoạt động không hiệu quả, phải ngừng hoạt động. Thậm chí, theo Bộ KH-ĐT, có trường hợp nhà đầu tư nước ngoài đã bỏ trốn, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng cũng như môi trường đầu tư tại Việt Nam.

KT(tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên