TP.HCM trình phương án học và làm lệch giờ

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

UBND TP.HCM đã chính thức trình Chính phủ các phương án học và làm lệch ca, lệch giờ theo các phương án đã thực hiện từ năm 2007.

Theo đó, chỉ có phương án học lệch giờ giữa các cấp được trình lên Chính phủ. Cụ thể, phương án này sẽ được áp dụng cho các HS mầm non, tiểu học và THCS, THPT và ĐH – CĐ. HS mầm non sẽ không đổi giờ học mà vẫn thực hiện theo giờ học cũ, từ 7h30 sáng đến 16h chiều.

HS tiểu học buổi sáng không điều chỉnh, buổi chiều điều chỉnh muộn hơn 15 phút so với giờ học cũ (13h15 – 16h45). Các HS THCS cũng sẽ chỉnh giờ học 15 phút, sáng học từ 7h15 đến 11h30, chiều từ 13h15 – 17h15.

Theo UBND TP.HCM, vì các trường THPT trải rộng khắp các quận huyện của TP, HS đi lại gần nơi cu ngụ, ít gây ùn tắc giao thông  nên cơ quan này kiến nghị cấp THPT không cần thiết phải điều chỉnh giờ học.

 TP.HCM vừa có phương án học và làm lệch giờ trình Chính phủ nhằm giảm ùn tắc giao thông

Đối với giờ làm việc, vì các khu chế xuất, khu công nghiệp tập trung tại các khu vực ngoại thành, ngoại vi TP.HCM, người dân chủ yếu làm việc tại những nơi gần mình đang ở nên TP.HCM kiến nghị Chính phủ không thay đổi giờ làm việc ( sáng từ 7h30 đến 11h30, chiều từ 13h đến 17h).

Các giải pháp thực hiện học và làm lệch ca, lệch giờ này đã từng được UBND TP.HCM trình HĐND TP xem xét thực hiện từ năm 2007, nhưng chưa được thông qua. Dù vậy, TP cũng đã từng bước cho thực hiện thí điểm theo từng khu vực, quận huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học…Sự thí điểm này bước đầu đã mang lại 1 số các kết quả nhất định.

Tại văn bản trình Chính phủ, lãnh đạo TP đã xác định đây không phải là các giải pháp căn cơ, duy nhất, và có tác động tức thời mà trong thời gian trước mắt, cần phải thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp khác nhằm kéo giảm nạn ùn tắc giao thông đang ngày càng trầm trọng tại TP.

TP.HCM sẽ tiếp tục nghiên cứu, cập nhật các giải pháp này, và sẽ có điều chỉnh tiếp tục khi cần thiết. Về lâu về dài, TP đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế kẹt xe là cần di dời các cảng, trường ĐH, BV ra ngoại thành, hình thành thêm nhiều khu đô thị vệ tinh, phát triển mạnh hệ thống giao thông công cộng, tổ chức phân luồng giao thông, phân tuyến hợp lí, xây dựng cầu, hầm đường bộ...

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên