TP.Thủ Dầu Một: 6 tháng, giải quyết việc làm cho trên 3.000 lao động

Cập nhật: 16-06-2017 | 10:56:59

(BDO) Trong 6 tháng đầu năm 2017, bằng nhiều hình thức, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội về chế độ ưu đãi, trợ cấp hàng tháng, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo đúng chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Theo đó, UBND TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện hỗ trợ mua sắm trang thiết bị thiết yếu cho 39 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 210 triệu đồng; giải quyết việc làm cho 3.065 lao động; tổ chức 2 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 48 học viên. Ngoài ra, địa phương đã thống nhất xây dựng mới 3 căn và sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trong năm 2017. Bên cạnh đó, UBND TP.Thủ Dầu Một còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh giải ngân vốn vay mới cho 547 hộ nghèo và cận nghèo, học sinh sinh viên vay giải quyết việc làm và học hành với tổng số tiền trên 33,6 tỷ đồng.

Trong 6 tháng còn lại, UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp tục nhân rộng phong trào “lá lành đùm lá rách”, “uống nước nhớ nguồn” trong cộng đồng, qua đó cải thiện, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng còn khó khăn.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên