Trí tuệ Việt Nam

Cập nhật: 31-07-2017 | 08:17:56

Những ngày qua, câu chuyện về các em học sinh Việt Nam đạt thành tích rất cao tại các kỳ thi Olympic quốc tế các môn khoa học tự nhiên đã làm nức lòng người dân đất Việt. Cũng như kết quả của các đoàn Olympic Toán, Vật lý và Hóa học đã đạt được trước đó, hôm qua (30-7), Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã thông báo về kết quả của đoàn học sinh dự kỳ thi Olympic Sinh học tiếp tục đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay, đoạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc; tiếp tục khẳng định trí tuệ Việt Nam trên trường quốc tế.

 Như đã biết trước đó, ngày 22-7, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2017 được tổ chức tại Brazil đã đoạt bốn huy chương vàng, một huy chương bạc, một huy chương đồng. Tại cuộc thi Olympic Vật lí quốc tế năm 2017 được tổ chức tại Indonesia từ ngày 16 - 24, 5 thí sinh Việt Nam dự thi đều đoạt giải, trong đó có 4 huy chương vàng, một huy chương bạc. Còn tại kỳ thi Olympic Hóa học được tổ chức tại Thái Lan, 4 thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi cũng đều đoạt giải cao, trong đó có 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Một điều đáng lưu ý trong thành thành tích của các đoàn học sinh tham dự các cuộc thi Olympic quốc tế các môn khoa học tự nhiên năm nay là các đoàn đã đạt những dấu mốc hết sức vẻ vang. Trong khoảng suốt 40 năm qua, đây là năm mà thành tích của các em được đánh giá cao nhất cả về số lượng và chất lượng của những tấm huy chương; tiếp tục góp phần làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Là một quốc gia từng trải qua bao cuộc chiến tranh ác liệt, thiên tai, địch họa, dân tộc Việt Nam đã có đủ bản lĩnh để vượt qua nhiều thời khắc cam go để tồn tại và phát triển. Điều đó, chứng tỏ dân tộc ta có nguồn lực trí tuệ cao, đã được khơi thông, phát huy cao độ trong từng thời kỳ. Và những gì các em đạt được hôm nay chính là sự kế thừa bản lĩnh, tinh thần hiếu học không ngừng vươn lên chinh phục tự nhiên, chinh phục đỉnh cao tri thức của rất nhiều thế hệ người Việt Nam. Chia sẻ niềm vui về những thành tích vang dội của các đoàn học sinh Việt Nam, người đứng đầu ngành giáo dục của đất nước cho rằng, thành tích của các em đã thể hiện rõ phẩm chất, trí tuệ của học sinh Việt Nam, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Niềm vui nối tiếp niềm vui khi kết quả các cuộc thi Olympic của các đoàn học sinh Việt Nam mang đến. Trong thời đại kinh tế tri thức, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra hiện nay, việc đầu tư cho giáo dục đào tạo vẫn luôn là quốc sách hàng đầu. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh thêm rằng, việc phát hiện, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài vẫn cần phải có thêm những giải pháp vẹn toàn hơn, thậm chí là một chiến lược lâu dài để tránh tình trạng “chảy máu chất xám”, để “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên