Trung đoàn 250 (Sư đoàn 309): Tổ chức hội thi an toàn giao thông

Cập nhật: 14-11-2019 | 07:54:10

 Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 250 luôn xác định công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) là nội dung quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Trên cơ sở cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và ATGT” của Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Chỉhuy trung đoàn đã cụ thể hóa bằng những khẩu hiệu, hành động thể hiện nét văn hóa trong quân nhân với chủ đề ATGT, như: Tính mạng con người là trên hết, ATGT, trách nhiệm của mỗi người, Đã uống rượu, bia thì không lái xe; Đoàn viên, thanh niên với văn hóa giao thông...

Đặc biệt ngày 12-11-2019, Ban Chỉ đạo 50, Trung đoàn 250, Sư đoàn 309 tổ chức hội thi an toàn giao thông năm 2019. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ trong toàn trung đoàn tìm hiểu những nội dung của Luật Giao thông đường bộvàcác quy định vềATGT, đồng thời ôn luyện kỹ năng lái xe, xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Ngoài ra, công tác giáo dục, tuyên truyền ATGT còn được thực hiện thông qua các buổi sinh hoạt, học tập của các tổ chức Đảng, chỉ huy, tổ chức quần chúng… Cụ thể, các ban đã triển khai cho cán bộ, chiến sĩ ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT với các nội dung không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, phương tiện có đầy đủ giấy tờ, gương mẫu chấp hành Luật Giao thông đường bộ với con em trong gia đình.

Cùng với những giải pháp trên, đơn vị đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông trên các phương tiện thông tin như truyền thanh nội bộ trong đơn vị, sử dụng thông điệp, panô, băng rôn, khẩu hiệu; đồng thời thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật phương tiện, các loại giấy tờ bắt buộc khi tham gia giao thông; mở sổ theo dõi bảo hiểm xe của từng cá nhân có phương tiện trong đơn vị để kịp thời nhắc nhở mua bảo hiểm khi hết hạn.

Với sự quyết tâm, tổ chức thực hiện nghiêm túc trong cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã triển khai đồng bộ đến các đơn vị thuộc quyền, tạo sự đồng thuận cao, nhận thức đúng và ý thức tự giác chấp hành của cán bộ, chiến sĩ về công tác bảo đảm ATGT. Trong thời gian tới, trung đoàn tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nghị quyết về công tác bảo đảm ATGT cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; tăng cường kiểm tra, quản lý người, phương tiện tham gia giao thông; bảo quản bảo dưỡng, sửa chữa bảo đảm tình trạng kỹ thuật cho xe mô tô, xe máy, ô tô, sử dụng đúng mục đích, an toàn tuyệt đối.

NGUYỄN VĂN CHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên