Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ: Tiếp sức và kết nối thanh niên công nhân

Cập nhật: 25-05-2019 | 08:43:35

 Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh năm 2019, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đồng hành với TNCN trong đời sống, lao động và tạo môi trường sinh hoạt qua các sân chơi lành mạnh, bổ ích.

 Tiếp sức người lao động

Một trong những hoạt động đáng chú ý của Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh là đã phối hợp tổ chức ngày hội “Tiếp sức TNCN, người lao động trẻ” với nhiều gian hàng bán hàng giá gốc và gian hàng phỏng vấn tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp. Trong ngày hội, đông đảo TNCN được mua sắm ở các gian hàng giảm giá; thực hành lái xe an toàn, thay nhớt miễn phí và tư vấn tại những gian hàng tuyển dụng việc làm để tìm một công việc làm. Ngoài ra, ngày hội còn có chương trình tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN và con em người lao động, tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… Tại ngày hội, nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, giải trí cho TNCN, trung tâm cũng đã công diễn các tiết mục văn nghệ do các bạn TNCN biểu diễn tại chung kết hội thi Tiếng hát TNCN.

 Hội viên câu lạc bộ kết nối TNCN tham gia hành trình kết nối TNCN trao tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tại xã An Thái, huyện Phú Giáo

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “4 nhất” trong TNCN và lao động trẻ, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn tổ chức tọa đàm với TNCN; qua đó trao đổi công tác, triển khai thực hiện phong trào thi đua “4 nhất”; đồng thời tiếp thu các chia sẻ hoạt động cụ thể; đề xuất, góp ý để công nhân lao động thực hiện đạt hiệu quả phong trào, lao động giỏi, tăng sản lượng, sản xuất tốt tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong thời gian còn lại của Tháng Công nhân năm 2019, trung tâm tiếp tục tổ chức nói chuyện chuyên đề, tổ chức 1.500 suất ăn sáng miễn phí cho công nhân lao động, chương trình ngày chủ nhật vui, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN, con em người lao động và trao căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Kết nối TNCN

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Công nhân, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức hành trình kết nối TNCN lần thứ 18 dành cho hội viên TNCN thuộc câu lạc bộ kết nối TNCN tham gia tại xã An Thái (huyện Phú Giáo). Trong chương trình, các thành viên câu lạc bộ kết nối TNCN đã đến dâng hương tại Tượng đài - công viên Đoàn Thị Liên (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Sau đó, đoàn di chuyển đến huyện Phú Giáo trao tặng 30 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Thái, với tổng trị giá 10 triệu đồng.

Trong hành trình, trung tâm đã tổ chức đánh giá mô hình câu lạc bộ kết nối TNCN giai đoạn 2016-2018. Ban chủ nhiệm, hội viên TNCN thuộc các câu lạc bộ đã có nhiều ý kiến nâng cao chất lượng hoạt động và tiếp tục thành lập các câu lạc bộ kết nối TNCN tại các khu công nghiệp. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc trung tâm đã tiếp nhận những đóng góp và mong muốn trong thời gian tới, các câu lạc bộ kết nối TNCN sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, kết nối thêm nhiều hội viên TNCN vào sinh hoạt tại các câu lạc bộ. Bên cạnh đó, ông Phùng biểu dương tinh thần tình nguyện của hội viên TNCN đã tham gia mô hình bếp ăn kết nối yêu thương, mang đến nhiều suất ăn sáng miễn phí cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, nhằm ghi nhận những đóng góp của các tập thể trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, giám đốc trung tâm đã trao tặng giấy khen cho 6 tập thể câu lạc bộ kết nối TNCN vì đã có thành tích xuất sắc trong đoàn kết, tập hợp TNCN giai đoạn 2016-2018. Dịp này, trung tâm đã ra mắt Câu lạc bộ kết nối TNCN số 18 gồm 20 thành viên đang làm việc tại Công ty TNHH giày Đại Lộc (Khu công nghiệp Rạch Bắp, xã An Điền, TX.Bến Cát). Hành trình kết nối TNCN số 18 đã mang lại nhiều ý nghĩa tình nguyện vì cộng đồng trong TNCN; tạo sự gắn bó giữa những hội viên TNCN và giữa TNCN xa quê với Bình Dương. 

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên