Trường Trung tiểu học Đức Trí: Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Cập nhật: 12-09-2014 | 08:28:57

Những năm học vừa qua, trường Trung Tiểu học Đức Trí đã từng bước xây dựng được môi trường giáo dục thân thiện, đặt tình yêu thương, tôn trọng học sinh lên hàng đầu.

Từ đó học sinh có chuyển biến khá tích cực về ý thức khép mình vào tổ chức, quen dần nề nếp trật tự, kỷ luật, thực hiện giờ giấc hợp lý về học tập và sinh hoạt bán trú, nội trú.

Trong năm học mới 2014-2015, bên cạnh việc thực hiện đầy đủ nội dung chương trình sách giáo khoa các môn học theo quy định của ngành, nhà trường đặc biệt chú trọng các chương trình giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh, nhằm phát huy những yếu tố tích cực và đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực. Xây dựng những thói quen tốt trong tư duy và hành động như biết ứng xử có văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh, hợp tác làm việc, rèn kỹ năng học tập theo nhóm, biết tự giữ gìn sức khỏe bằng lối sống lành mạnh, không nuông chiều bản thân, tôn trọng luật pháp, có ý thức chống các tiêu cực trong xã hội, có thái độ, hành vi phù hợp với các tiêu chí của người công dân tốt. Những chủ đề sinh hoạt ngoại khóa nhà trường muốn kết hợp việc giáo dục chính khóa của các môn giáo dục công dân, văn học, lịch sử và việc xây dựng những giá trị đạo đức qua các buổi sinh hoạt vừa vui chơi vừa học tập nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X