Tu dưỡng, bảo quản 100 vườn thuốc nam

Cập nhật: 16-07-2015 | 10:15:50

Sở Y tế vừa mới ban hành kế hoạch tu dưỡng, bảo quản vườn thuốc nam tại các trung tâm y tế tuyến huyện và trạm y tế xã, phường, thị trấn năm 2015.

Mục đích mà Sở Y tế đưa ra trong kế hoạch trên là 100% các đơn vị tiếp tục duy trì, củng cố vườn thuốc nam mẫu đã được xây dựng; tuyên truyền phổ biến rộng rãi việc trồng và sử dụng thuốc nam chữa các bệnh chứng thường gặp trong nhân dân; tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho đơn vị và bồi dưỡng kiến thức y học cổ truyền cho cán bộ y tế tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Tổng số vườn thuốc nam mẫu là 100 vườn, trong đó gồm 91 vườn thuốc nam thuộc trạm y tế xã và 9 vườn thuốc nam thuộc Trung tâm Y tế tuyến huyện. Sở Y tế sẽ cấp kinh phí cho các đơn vị để tu dưỡng các vườn thuốc nam mẫu, sơn sửa bảng tên cây thuốc, bổ sung cây thuốc, phân bón, làm cỏ…; đồng thời giao Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức giảng dạy cho lớp tập huấn giới thiệu các bài thuốc nam điều trị một số bệnh thông thường, nhận biết các cây thuốc nam trong vườn thuốc nam mẫu cho cán bộ y tế xã, phường, thị trấn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên