Tự hào khi TX.Tân Uyên trở thành đô thị loại III

Cập nhật: 31-01-2019 | 05:57:05

Đó là ý kiến chung của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên khi địa phương trở thành đô thị loại III trực thuộc tỉnh.

 Ông Nguyễn Văn Lắm, cựu chiến binh TX.Tân Uyên:Tự hào vùng đất anh hùng phát triển vượt bậc

Tôi rất phấn khởi khi TX.Tân Uyên trở thành đô thị loại III. Trên quê hương Tân Uyên anh hùng trước đây, nay đã thực sự khởi sắc, phát triển trở thành đô thị xứng tầm với tiềm năng, lợi thế địa phương đang có. Đổi thay của Tân Uyên có thể nhận thấy, đó là điện - đường - trường - trạm đã phát triển mạnh mẽ, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nhân dân thị xã rất phấn khởi vì đời sống ngày càng được nâng cao.

Việc TX.Tân Uyên trở thành đô thị loại III giúp cơ sở hạ tầng tại địa phương tiếp tục được nâng cấp, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, đời sống của nhân dân tiếp tục có cơ hội nâng cao hơn nữa và địa phương sẽ sớm trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Tôi rất tự hào khi mảnh đất anh hùng nay đã phát triển vượt bậc.

Bà Hà Lệ Phương, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Nhất: Tân Uyên lên đô thị loại III sẽ thu hút thêm nhiều nguồn lực đầu tư

Công ty chúng tôi đầu tư vào Tân Uyên năm 2005. Khi đó, đường ĐT747B đoạn đi qua thị xã còn bụi mịt mù, các dịch vụ cần thiết còn thiếu thốn, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn… Hiện nay, cơ sở hạ tầng của thị xã được đầu tư nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ở đây phát triển. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương các cấp ở thị xã cũng tạo mọi điều kiện cho chúng tôi sản xuất, kinh doanh và phát triển.

Năm 2018, doanh số của công ty tăng 15% so với năm trước. Chúng tôi rất hài lòng và mong muốn gắn bó lâu dài với TX.Tân Uyên. Hiện công ty cũng đã mở thêm một công ty sản xuất khác ngay tại TX.Tân Uyên. Công ty luôn tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, quy định của địa phương về vấn đề môi trường, điều kiện sản xuất, kinh doanh. Chúng tôi rất vui mừng khi Tân Uyên lên đô thị loại III. Điều này đồng nghĩa với hạ tầng của Tân Uyên tiếp tục được nâng cấp, kinh tế phát triển và thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư…

Ông Nguyễn Văn Lục, người dân phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Rất tự hào là cư dân của đô thị loại III

Tôi rất vui khi trở thành người dân đô thị loại III. Trước đây, tôi làm nghề nông, thu nhập khá khiêm tốn. Đến nay, thu nhập của gia đình tôi ổn định hơn với việc kinh doanh nhà trọ, doanh thu 35 triệu đồng/tháng. Đây đã là thay đổi vượt bậc về thu nhập từ kinh tế gia đình, nhờ đó đời sống của gia đình tôi được nâng lên rõ rệt. Nay tôi được trở thành công dân đô thị loại III thì ý thức về xây dựng một môi trường văn hóa, văn minh đô thị càng phải rõ nét hơn, nhất là vấn đề an ninh, trật tự nơi mình sinh sống và kinh doanh. Điều này không chỉ đối với gia đình tôi mà đối với những người dân xung quanh và cả những người đang làm việc trên địa bàn thị xã nữa. Tôi nghĩ, tất cả mọi người đang làm ăn, sinh sống tại TX.Tân Uyên cần nỗ lực, phấn đấu để trở thành cư dân của một đô thị văn minh, hiện đại trong thời gian tới.

Bà Phan Thị Trắng, Giám đốc Công ty TNHH MTV SX TM Tuấn Việt Phát: Trở thành đô thị loại III, Tân Uyên sẽ phát triển hơn nữa

Vợ chồng tôi đến Bình Dương từ năm 2006 để làm công nhân. Sau nhiều nỗ lực, năm 2014, vợ chồng tôi thành lập được công ty riêng, với 60 công nhân. Hiện nay, cuộc sống gia đình tôi khá sung túc. Hiện vợ chồng tôi đã mở rộng thêm cơ sở sản xuất về nệm. Phải nói rằng, Tân Uyên là nơi đất lành chim đậu. Tại đây, tôi được hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi từ tổ dân phố đến phường, thị xã. Chính quyền TX.Tân Uyên không phân biệt dân bản xứ hay người ngoài tỉnh.

Tôi luôn coi Tân Uyên như quê hương thứ 2 của mình. Bản thân gia đình và công ty gắn bó rất mật thiết với địa phương. Việc Tân Uyên lên đô thị loại III là niềm phấn khởi không chỉ đối với người dân địa phương mà còn đối với những người ngoài tỉnh đến đây lập nghiệp như gia đình tôi. Tôi tin tưởng rằng, mảnh đất này ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới…

KHẢI ANH (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên