Tuyên truyền “lợi cả đôi đường” cho người lao động

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00
Thực tế thời gian qua cho thấy, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho CN, nhất là CN khối DN ngoài nhà nước gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến nhiều CBCĐ các cấp, trong đó có CB LĐLĐ tỉnh Phú Thọ trăn trở. Và cách làm được xem là hiệu quả nhất đã được tìm ra…

Tới DN, tuyên truyền sau bữa ăn

 Buổi tuyên truyền ngay sau bữa ăn ca tại Cty Yakjin.

Năm 2012, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ  bắt đầu áp dụng sáng kiến tới  DN tuyên truyền sau bữa ăn cho CN. DN đầu tiên được hưởng lợi từ sáng kiến đó là Cty Yakjin (đóng tại KCN Thụy Vân, TP.Việt Trì). Đây là DN sản xuất hàng may sẵn, có tới 5.000 CN. Hình thức tuyên truyền là những cuốn băng hình với những hình ảnh sinh động đi kèm những nội dung luật thiết thực với CN. Đó là quyền lợi của họ trong lĩnh vực BHXH, BHYT, một số nội dung cơ bản của Luật LĐ, Luật CĐ...

Các CBCĐ đem theo máy chiếu, kết thúc bữa ăn của CN là bắt đầu trình chiếu nội dung tuyên truyền. Họ còn chuẩn bị sẵn hoa quả, bánh kẹo mời CN ăn tráng miệng. Vậy là 30 phút còn lại, khoảng 1.000 CN vừa thưởng thức hoa quả, vừa theo dõi những nội dung thực sự hữu ích với họ. Anh Nguyễn Văn Hùng - thợ may của Cty - đánh giá, những buổi tuyên truyền như thế này thật tốt với CN vì nó phù hợp và dễ tiếp nhận,  CN không mất nhiều thời gian di chuyển đến nơi tập trung. Cách làm này giúp CN “lợi cả đôi đường”, vừa được ngồi nghỉ tại chỗ hồi sức để tiếp tục vào ca, vừa được bù đắp những kiến thức, nhất là kiến thức pháp luật còn thiếu hụt.

Tuyên truyền tại khu nhà trọ

Vẫn theo cách làm này, một ngày cuối tháng 5, LĐLĐ tỉnh đã tới sân khu nhà trọ CN tại khu 1, xã Thụy Vân (TP.Việt Trì) - nơi có hơn 1.000 CN đang ở trọ. Sau khi khảo sát, nắm rõ giờ CN ở nhà đông nhất, LĐLĐ tỉnh đã đến tận nơi, mời CN dự buổi sinh hoạt trong phạm vi 2 tiếng đồng hồ. Chị Nguyễn Thị Vân - CN Cty may Shonai - rất xúc động khi thấy tổ chức CĐ nhiệt tình phục vụ. Chị Vân tâm sự, nếu không có tổ chức CĐ, họ sẽ không biết đến bao giờ mới có thể hiểu nhiều điều luật liên quan tới CN như vậy. Đó là cơ sở để họ thêm tự tin trong việc tự bảo vệ mình trong quan hệ LĐ cũng như nắm rõ, thực hiện tốt nghĩa vụ của bản thân.

Cách làm của LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã hoàn toàn chinh phục được CN, bởi đó chính là cách làm tất cả vì CN. Tới đây, những cách làm hiệu quả đó sẽ tiếp tục được duy trì để mang nhiều hơn nữa ánh sáng kiến thức tới CNLĐ.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên