TX.Dĩ An: Huy động tổng lực tham gia phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 19-04-2018 | 08:14:09

Từ đầu năm đến hết tháng 3-2018, trên địa bàn TX.Dĩ An ghi nhận 166 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, giảm 25,5% so với cùng kỳ năm 2017. Về bệnh tay chân miệng, trên địa bàn thị xã cũng ghi nhận 34 ca, tăng 30 ca so với cùng kỳ năm 2017; chưa ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika.

Để chủ động ngăn chặn nguy cơ bệnh bùng phát thành dịch, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo huy động tổng lực các ngành, các cấp và cộng đồng dân cư thực hiện chiến dịch “Tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh năm 2018” với thông điệp “Nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết” và “Tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống để phòng chống bệnh tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác”. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, tại các khu phố, tổ dân phố, các nhóm vãng gia sẽ đến từng nhà phát tờ rơi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn các biện pháp diệt lăng quăng để người dân tự dẹp bỏ các dụng cụ có thể chứa nước hoặc sẽ chứa nước khi trời mưa để phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika; hướng dẫn vệ sinh trong chăm sóc trẻ để phòng chống bệnh tay chân miệng.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên