TX.Tân Uyên tổ chức Hội thi pháp luật Dân quân tự vệ năm 2021

Cập nhật: 04-05-2021 | 20:37:31

(BDO) Ngày 4-5, Ban Chỉ huy quân sự TX.Tân Uyên đã tổ chức Hội thi pháp luật Dân quân tự vệ (DQTV) năm 2021. Hội thi nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về DQTV, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khả năng làm tham mưu quân sự các cấp trong công tác quốc phòng địa phương.

Nội dung thi gồm 2 phần: Thi trắc nghiệm pháp luật về DQTV, gồm Luật DQTV năm 2019; các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Quốc phòng về hướng dẫn thi hành Luật DQTV, Nghị quyết số 46/2020/NQ-HĐND ngày 10-12-2020 của HĐND tỉnh Bình Dương...

Thi nhận thức pháp luật về DQTV, gồm: Tham mưu xây dựng và báo cáo tóm tắt kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho DQTV; chuẩn bị và thực hành lên lớp chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho lực lượng dân quân, kiểm tra bắn đạn thật.

Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên