UBND tỉnh ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh cúm gia cầm giai đoạn 2019-2025

Cập nhật: 11-06-2019 | 09:15:58

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện phòng, chống bệnh cúm gia cầm giai đoạn 2019-2025. Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm duy trì các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và Phú Giáo là 4 vùng chăn nuôi được Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) công nhận là vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh cúm gia cầm. Từ đó xây dựng các vùng, chuỗi sản xuất gia cầm, sản phẩm gia cầm an toàn dịch bệnh đáp ứng tiêu dùng trong nước và định hướng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực ngành thú y của tỉnh trong công tác phòng, chống bệnh cúm gia cầm, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thú y cấp tỉnh (Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thú y chỉ định là phòng thử nghiệm nông nghiệp đủ điều kiện chẩn đoán, xét nghiệm bệnh cúm gia cầm (phát hiện vi-rút gây bệnh cúm gia cầm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR). Kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn việc vận chuyển, giết mổ, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện phân chia vùng nguy cơ (cấp huyện) về bệnh cúm gia cầm; tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh cúm gia cầm tại các hộ chăn nuôi gia cầm quy mô nhỏ và các tổ chức, cá nhân chăn nuôi gia cầm có quy mô lớn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp giám sát bệnh cúm gia cầm tại điểm buôn bán gia cầm sống và cơ sở giết mổ gia cầm tập trung, tại cơ sở chăn nuôi gia cầm giống, cơ sở ấp nở trứng gia cầm, vùng và cơ sở chăn nuôi được công nhận an toàn dịch bệnh, các vùng chăn nuôi gia cầm trọng điểm, giáp ranh vùng chăn nuôi đã được công nhận an toàn dịch bệnh, tại cơ sở chăn nuôi gia cầm và giết mổ, chế biến gia cầm để xuất khẩu...

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên