Ươm mầm non vì tương lai đất nước

Cập nhật: 15-05-2021 | 07:47:35

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Chăm lo cho thiếu nhi là chăm lo cho thế hệ măng non tương lai của đất nước”. Người đặt niềm tin lớp người này: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về chăm sóc, giáo dục trẻ em, thiếu niên nhi đồng, Ðảng và Nhà nước đã có những chủ trương, chính sách động viên toàn dân chăm lo bảo vệ, giáo dục trẻ em. Các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể đã có những chương trình, kế hoạch, dự án cụ thể, thiết thực chăm sóc, giáo dục trẻ em về mọi mặt. Hầu hết trẻ em trong độ tuổi đã được đến trường. Ðời sống vật chất và văn hóa tinh thần của các em từng bước được nâng lên.

Thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức triển khai nhiều phong trào hoạt động thiết thực, ý nghĩa với những nội dung, cách làm đổi mới, đi sâu vào thực tế trải nghiệm tạo môi trường cho các em đội viên, thiếu nhi được học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của tổ chức Đoàn Thanh niên và sự chăm lo của toàn xã hội, 80 năm qua đã ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Nhiều đội viên, thiếu nhi đã trở thành những công dân ưu tú cống hiến tuổi trẻ cho sự phát triển của địa phương. Viết tiếp những trang sử vẻ vang, lực lượng đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đang từng ngày, từng giờ rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là mầm non tương lai của đất nước. Vì thế, để giúp trẻ phát triển tốt nhất về thể chất và tâm hồn thì công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em phải được chú trọng. Với mong muốn giúp “các mầm non xanh” vươn lên vững chãi, nhiều tổ chức, cá nhân bằng tâm huyết của mình đã thực hiện những dự án cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc cho thế hệ tương lai của Việt Nam. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng là trách nhiệm của toàn xã hội. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực của tổ chức Đội, thiếu nhi Bình Dương được nuôi dưỡng, học tập và rèn luyện trong môi trường giáo dục toàn diện, góp phần hình thành nhân cách và phát triển kỹ năng sống cho đội viên, động viên thiếu niên nhi đồng phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt và xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên