Vì hạnh phúc của muôn nhà!

Cập nhật: 01-09-2018 | 09:33:58

Ai cũng hiểu Quốc khánh là dịp cả đất nước, cả dân tộc hân hoan, náo nức mừng đón Tết Độc lập. Đó còn là dịp để mỗi người dân, mỗi nhà đoàn tụ hoặc vui chơi, nghỉ dưỡng. Nhưng, vẫn còn đâu đó những người không hiểu giá trị đích thực mà mình đang được hưởng thụ hôm nay trong hòa bình, tự do, độc lập ấy. Vì thế, dễ dàng mơ hồ, ảo tưởng, tin theo những mỹ từ dối gian, núp bóng chiêu bài tiến bộ đang xuất hiện trên các mạng xã hội mà tiếp tay kích động, kêu gọi “tổng biểu tình”...

Mỗi dân tộc có một lựa chọn con đường đi cho chính mình - Con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội chính là con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhân dân Việt Nam đã chọn lựa.

73 năm đã trôi qua kể từ ngày Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, đất nước đã có những bước phát triển vượt bậc, dù không ít thăng trầm. Dẫu vẫn còn đó không ít khó khăn và cả những bất cập, thách thức, hạn chế cần phải đẩy lùi, khắc phục, song không thể phủ nhận giá trị to lớn của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Và, chắc chắn rằng đất nước không thể phát triển nếu không có hòa bình, độc lập và tự chủ. Phát biểu trước các trưởng đoàn ngoại giao, các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội nhân kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “Trong hơn bảy thập kỷ qua, độc lập - tự do - hạnh phúc luôn là khát vọng cháy bỏng và là nguồn động lực to lớn để muôn người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, gian khổ, tay nắm chặt tay, cùng nhau tiến bước dưới cờ đỏ sao vàng phấn đấu vì nền độc lập dân tộc, vì sự phát triển thịnh vượng phồn vinh, vì hạnh phúc của muôn nhà và góp phần cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”. Vì vậy, ai không trân quý những gì mình đang có thì rất dễ đạp đổ, dễ phủ nhận lịch sử và đi ngược lại lợi ích của toàn dân tộc.

Đã là dân nước Việt Nam, cùng chung máu đỏ da vàng thì phải biết đâu là nòi giống Lạc Hồng, đâu là bạn, đâu là bè để yêu thương đúng chỗ, để không làm khổ đồng bào. Vì thế, yêu nước không chỉ bằng trái tim nóng bỏng mà cần có một lý trí tỉnh táo để phân biệt phải trái, đúng sai, điều nên làm và điều không nên làm, điều được phép và điều không được phép. Bởi, mọi sự bất ổn về an ninh, chính trị dù ở quy mô như thế nào đi nữa thì chính người dân chúng ta là những người phải gánh chịu. Mỗi giây phút hòa bình, độc lập ngày hôm nay đã phải đánh đổi bằng xương, bằng máu và nước mắt của biết bao thế hệ, biết bao triệu người Việt Nam yêu nước. Thế nên, hơn ai hết, mỗi người dân ở mọi giai tầng trong xã hội hãy nêu cao tinh thần, ý thức và trách nhiệm trong mọi hành động của mình, nhất là dịp lễ Quốc khánh 2-9, đó cũng chính là góp phần vào dựng xây đất nước

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên