Vì lợi ích người lao động

Cập nhật: 21-02-2017 | 07:40:53

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển 15 năm qua, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương đã có nhiều hoạt động hiệu quả và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người lao động. Với mục đích lớn nhất là vì lợi ích người lao động nên trong các chương trình hoạt động của công đoàn đều hướng đến mạnh về cơ sở cũng như luôn đổi mới nội dung và chất lượng. Vì vậy, niềm tin của người lao động đối với công đoàn ngày càng tăng thể hiện qua số lượng công đoàn cơ sở và đoàn viên kết nạp mới không ngừng tăng lên. Tính đến nay, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương đã có gần 123.000 đoàn viên với 393 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương luôn chú trọng và thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức ký kết hợp đồng lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ. Bên cạnh đó, còn thường xuyên tổ chức tư vấn về các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động để họ hiểu và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, tránh thiệt hại về quyền lợi cho công nhân lao động.

Không chỉ chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động mà Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với người lao động. Cụ thể như xây dựng Quỹ tương thân tương ái trong đoàn viên công đoàn. Đây là nguồn quỹ hoạt động xã hội từ thiện của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương dành để chi thăm hỏi và trợ giúp các trường hợp là đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt tại các công đoàn cơ sở trực thuộc bị suy giảm khả năng lao động do bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tai nạn giao thông được xét hưởng bảo hiểm xã hội và các trường hợp đặc biệt khó khăn đột xuất cần sự trợ giúp. Đồng thời, tổ chức cho các công nhân bị tai nạn lao động nghỉ dưỡng nhằm động viên, chia sẻ với họ trong cuộc sống. Tổ chức diễn đn cho công nhân lao động giúp họ lựa chn công việc phhợp, xc đnh mc tiêu trong cuộc sống vtrong tương lai ca chnh mnh.

Đặc biệt, hàng năm Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương còn tổ chức đưa đón công nhân về quê đón tết, tổ chức tiệc tất niên, các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ với nhiều hình thức phong phú, vui tươi thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao… Không những thế công đoàn còn phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân lao động. Qua đó, góp phần làm tăng năng suất, hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như tạo ra mối quan hệ hài hòa giữa công đoàn cơ sở và các chủ doanh nghiệp.

Khi Công đoàn các Khu công nghiệp được xem như chỗ dựa tin cậy của người lao động thì vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống chính trị, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, cùng với doanh nghiệp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế và xã hội của địa phương.

 

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên