Vì một mùa xuân bình yên

Cập nhật: 24-02-2015 | 11:20:35

Tính đến ngày 23-2 (tức mùng 5 tết), an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn Bình Dương ổn định, góp phần cho người dân vui xuân đón tết an lành.

Các chiến sĩ Đồn CA Khu công nghiệp Sóng Thần và lực lượng bảo vệ khu công nghiệp đang trên đường tuần tra trong ngày mùng 1 tết. Ảnh: T.QUANG

TP.Thủ Dầu Một là trung tâm hành chính của tỉnh, đồng thời là điểm thu hút đông người về đây vui xuân đón tết, nhất là đêm giao thừa. Ngay từ những ngày cận tết, CA thành phố đã điều động 100% quân số thường xuyên túc trực tại đơn vị để tổ chức tuần tra vũ trang công khai và mật phục để sẵn sàng xử lý nếu có sự vụ xảy ra. Bên cạnh đó, CA thành phố cũng phối hợp với nhiều đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn. Thiếu tá Hà Minh Thắng, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp CA TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Để giữ vững ANTT trước, trong và sau tết, ngay từ đầu tháng 1, ngoài công tác tuyên truyền đến người dân, CA thành phố đã phối hợp với đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuần tra trên các địa bàn trọng điểm. Ngoài ra, lực lượng của đơn vị cũng thường xuyên có mặt ở trung tâm hành chính của tỉnh trong đêm giao thừa. Đặc biệt đối với những địa phương có tổ chức các điểm vui chơi, lực lượng CA thành phố đã thường xuyên túc trực để giữ ANTT. Nhờ làm tốt công tác này, đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố được bảo đảm, không xảy ra những vụ việc phức tạp”.

Trong khi đó, ông Lê Đình Tuấn, Trưởng CA xã Minh Tân (Dầu Tiếng) cho biết, trên tinh thần vì sự bình yên cho người dân vui xuân đón tết, CA xã đã kết hợp với lực lượng xã đội và lực lượng bảo vệ Nông trường Cao su Minh Tân thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra nhằm kịp thời nhắc nhở đối với những trường hợp vi phạm. Nhờ đó, tình hình ANTT trong tết luôn được bảo đảm.

Là đơn vị phụ trách bảo đảm ANTT ở Khu công nghiệp Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, (TX.Dĩ An), trung tá Trần Minh Hoàng, Trưởng đồn CA Sóng Thần chia sẻ: “Mặc dù tết đến, các công ty xí nghiệp ở khu công nghiệp vắng người nhưng để phòng ngừa trộm cắp, đơn vị đã phối hợp với lực lượng bảo vệ khu công nghiệp thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang. Kể từ trước tết đến nay, tại khu công nghiệp không xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản và tình hình ANTT luôn được bảo đảm”. 

Theo báo cáo tổng hợp của Công an tỉnh, từ ngày 16- 2-2015 (tức 28 tết) đến 21-2-2015 (tức mùng 3 tết), toàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ phạm pháp hình sự, giảm 1 vụ so với năm 2014, không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Cùng thời gian này, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, 22 người bị thương, hư hỏng 21 phương tiện. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, điều khiển phương tiện thiếu quan sát.

HÀ ÁNH

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên