Viết tiếp khúc hoan ca…

Cập nhật: 28-04-2017 | 15:09:03

42 năm trước, dân tộc Việt Nam - một dân tộc yêu chuộng hòa bình, tự do, công lý đã làm nên đại thắng lịch sử trước thế lực ngoại bang với tiềm lực kinh tế - quân sự mạnh nhất toàn cầu. Đại thắng lịch sử mùa xuân 1975 của nhân dân Việt Nam đã chấm dứt 21 năm trường bom rơi, đạn nổ, dày xéo mảnh đất quê hương. 42 năm trước, người dân Việt ca khúc khải hoàn khi non sông thu về một mối, nắm tay nhau kết đoàn xây dựng lại giang sơn của cha ông ngàn đời gầy dựng.

Hôm nay, những ngày tháng tư lịch sử, viết những dòng về máu xương người Việt, về độc lập dân tộc cũng chính là lời khắc cốt ghi tâm công lao của các thế hệ tiền nhân, của những anh hùng dân tộc, những liệt sĩ, thương binh, những bà mẹ Việt Nam… đã hy sinh, cống hiến máu xương cho đất nước hòa bình, độc lập.

Đi hết chặng đường 42 năm qua, đất nước hình chữ S ngẩng mặt ra biển Đông lộng gió đã viết nên những thành tựu rực rỡ trên các lĩnh vực, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc, xây dựng cuộc sống ấm no cho mỗi một người dân. Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của các dân tộc trên toàn cầu.

Dân tộc Việt Nam là một, người Việt Nam trong cũng như ngoài nước chung một tấm lòng xây dựng quê hương sau bao năm trường mất mát, đau thương. Và thực tế, hôm nay đã có một Việt Nam khởi sắc, vươn tới mạnh giàu. Hai tiếng Việt Nam đã có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế, vị thế Việt Nam đã ngày càng quan trọng hơn trong mắt bạn bè năm châu.

Song hành cùng sự tiến bước vững chắc của đất nước, Bình Dương sau 42 năm qua, đặc biệt là sau hơn 20 năm tái lập tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. 42 năm đất nước nở hoa thì quê hương Bình Dương cũng bừng sáng. Bình Dương hôm nay là một địa phương vững mạnh toàn diện trên các mặt của nền kinh tế - xã hội. Mảnh đất chịu nhiều đau thương ngày nào giờ đã có một nền kinh tế mạnh, là điểm đến hấp dẫn của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước. Bình Dương đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Một Bình Dương văn minh, hiện đại, một Bình Dương đáng sống, nghĩa tình đang dần hiện hữu trên mảnh đất giàu truyền thống này

 

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên