Vui đón xuân an toàn và tiết kiệm

Cập nhật: 30-01-2012 | 00:00:00

Nhà nhà có điều kiện đón tết, vui xuân, giá cả hàng hóa ổn định, trật tự trị an được bảo đảm. Tết này, người dân Bình Dương đón xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm và lành mạnh.

Ai cũng có tết

Đêm giao thừa 29 tết, trung tâm Thành phố mới Bình Dương rực rỡ, lộng lẫy trong đèn hoa. Hàng trăm ngàn người chen chúc nhau vui lễ hội đón giao thừa mừng năm mới. Từ 28 tháng chạp đến mồng 5 tết, người dân Bình Dương thỏa sức trong các bữa tiệc văn hóa, văn nghệ hết sức đặc sắc từ các tiết mục của các văn, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM cho đến các hoạt động vui chơi giải trí, các tiểu cảnh, các loại hoa phục vụ cho nhân dân đón tết.

 Đông đảo người dân tham quan đường hoa Bạch Đằng, TX.TDM 

Ý nghĩa nhất là nhà nhà có đủ điều kiện vui xuân đón tết nhờ giá cả ổn định, cuộc sống của người dân từng bước được nâng lên. Để có được kết quả đó là nhờ tỉnh thực hiện tốt các chế độ chính sách cho các gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già yếu, trẻ em mồ côi, khuyết tật, hộ nghèo và công nhân lao động xa quê... nên tất cả mọi người đều có tết vui tươi đầm ấm. Để kịp thời chăm lo cho các gia đình, UBND tỉnh đã chi ngân sách địa phương 132,9 tỷ đồng để hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên, lực lượng vũ trang và các đối tượng chính sách. 38.779 phần quà đã đến với các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 47,2 tỷ đồng; 28.197 phần quà cũng được trao tặng cho các hộ nghèo và các đối tượng xã hội  với số tiền trên 17 tỷ đồng; 7.120 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 5.650 phần quà cho các công nhân khó khăn xa quê ở lại Bình Dương ăn tết...

Việc tổ chức chăm lo cho người nghèo và các đối tượng xã hội cũng được các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện xã hội quan tâm. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã vận động trên 8 tỷ đồng chăm lo cho các đối tượng xã hội, hộ gia đình khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân... Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”, Hội Chữ thập đỏ cũng đã tổ chức và tặng 19.459 phần quà với trị giá trên 5,2 tỷ đồng cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng chính sách xã hội.

 Đông đảo người dân tham quan đường hoa Bạch Đằng, TX.TDM Không dừng lại đó, công tác chăm lo tết cho công nhân trên địa bàn tỉnh cũng được chủ doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Các chế độ tiền lương, tiền thưởng, tiền tăng ca, chế độ phép năm cho người lao động được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc. Hầu hết các doanh nghiệp đều có thưởng tết cho công nhân lao động, với mức thưởng bình quân cao hơn năm 2011. Mức thưởng cao nhất của doanh nghiệp Nhà nước là 105 triệu đồng, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 329 triệu đồng, doanh nghiệp tư nhân là 100 triệu đồng. Mức thấp nhất của doanh nghiệp Nhà nước là 2,6 triệu đồng, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 2 triệu đồng. Ngoài chi tiền lương, thưởng cuối năm cho người lao động, đa số các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã tổ chức liên hoan cuối năm, tặng quà cho công nhân với số tiền trên 31 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp còn tổ chức mua vé, hợp đồng  xe đưa công nhân về quê đón tết với kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Riêng đối với người dân nông thôn, nhờ giá cả cao su ổn định, ai ai cũng rộn rã mua sắm bánh mứt, thịt heo, gà... trước là để cúng ông bà tổ tiên, sau là để thết đãi mừng bạn bè, anh em sum họp.

Bình ổn thị trường

Góp phần giúp cho người dân đón tết đầm ấm hơn nhờ hàng loạt các chính sách bình ổn giá cả thị trường có hiệu quả. Vì vậy, giá cả hàng hóa không xảy ra đột biến dù sức mua sắm tết tăng rất cao. Phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp tết, các thành phần kinh tế chuẩn bị khá sớm, lượng hàng hóa phục vụ cho nhu cầu mua sắm tết đổ về các chợ, siêu thị khá dồi dào với nhiều mặt hàng phong phú đa dạng, chất lượng khá, mẫu mã đẹp phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Chương trình bình ổn giá tiếp tục được triển khai rộng khắp các vùng nông thôn với 82 điểm bán hàng lưu động. UBND các huyện, thị xã cũng tổ chức sắp xếp chợ tết và bố trí 1.230 điểm bán trái cây, hoa kiểng, bánh mứt, phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm tết của người dân.

An ninh trật tự giữ vững

Tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Tệ nạn cờ bạc giảm hẳn, đặc biệt là tình  hình tai nạn giao thông giảm so với những năm trước đây. Những ngày tết vừa qua xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, giảm 5 vụ so với năm trước làm chết 1 người, giảm 5 người so với Tết Tân Mão. Các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát địa bàn, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, an ninh trật tự được giữ vững, góp phần làm cho xuân Nhâm Thìn thêm đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và văn minh.

HÒA NHÂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên