Xây dựng nền quốc phòng toàn dân thực sự vững mạnh

Cập nhật: 23-07-2020 | 08:50:12

Hôm nay (23-7), Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh Bình Dương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang (LLVT) toàn tỉnh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Nền quốc phòng toàn dân và khu vực phòng thủ của tỉnh được xây dựng vững chắc về tiềm lực và thế trận.

Phát huy bản chất giai cấp công nhân, tính dân tộc, tính nhân dân của quân đội ta, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nhà luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong khó khăn, gian khổ, hình ảnh anh “bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân luôn tỏa sáng. Đảng bộ Quân sự tỉnh là tập thể đoàn kết, thống nhất; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên.

Từ thực tiễn chiến đấu và trưởng thành, hiện nay bốn yếu tố “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” có vị trí, ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam vững mạnh toàn diện. Xây dựng Quân đội Nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại là giải pháp quan trọng trong chiến lược xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo đảm cho quân đội ta luôn ở thế chủ động và giữ vai trò là lực lượng nòng cốt trong thế trận chiến tranh nhân dân.

Trong nhiệm kỳ 5 năm tới, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ Quân sự tỉnh là tập trung lãnh đạo xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ đi vào chiều sâu, vững chắc; tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo LLVT tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Để thực hiện tốt nghị quyết đề ra, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu toàn diện của Đảng bộ Quân sự tỉnh và LLVT tỉnh nhà, rất cần sự quan tâm, chăm lo có hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Đồng thời, phải chú trọng đẩy mạnh giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội; chú trọng hơn nữa công tác giáo dục về phẩm chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân để xây dựng nền quốc phòng toàn dân thực sự vững mạnh.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên