Xây dựng thành phố thông minh: Cần sự chung tay

Cập nhật: 31-03-2016 | 08:48:56

UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội thảo “Bình Dương hướng tới thành phố thông minh”. Sự kiện này không những gây chú ý đối với các nhà khoa học trong và ngoài nước, mà còn đối với cả người dân địa phương và những người đang sinh sống, học tập và lao động tại Bình Dương.

Vấn đề xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh thời gian qua đã được lãnh đạo tỉnh quan tâm, nay có thêm sự hỗ trợ tích cực của nước bạn - Hà Lan càng làm cho quyết tâm của Bình Dương trở nên mạnh mẽ hơn. Theo nhiều chuyên gia, thành phố thông minh biểu hiện dưới các hình thức: Thành phố tri thức, thành phố kỹ thuật số, thành phố tự động hoặc thành phố sinh thái…

Có nhiều yếu tố để cấu thành thành phố thông minh như: cư dân thông minh, cuộc sống thông minh, quản lý đô thị thông minh, nền kinh tế thông minh, đi lại thông minh, môi trường thông minh… Qua đó cũng cho thấy, con người là đối tượng thụ hưởng trực tiếp từ tiện ích của thành phố thông minh và cũng chính là chủ thể quan trọng nhất trong xây dựng thành phố thông minh. Bình Dương đang hướng tới việc phát triển đô thị hiện đại và bền vững thì việc trở thành thành phố thông minh càng thể hiện rõ hơn mục tiêu của tỉnh nhà biến nơi “đất lành chim đậu” trở thành nơi đáng sống, một thành phố nghĩa tình.

Chính vì thế, để xây dựng thành công chiến lược này, Bình Dương cần sự góp sức rất lớn từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà nghiên cứu khoa học, chuyên gia cùng chung tay góp sức cho mục tiêu trở thành đô thị hiện đại, tiện nghi, đủ sức thỏa mãn nhu cầu sinh sống, hoạt động vui chơi giải trí lẫn việc làm của mỗi cư dân. Và mỗi người dân Bình Dương sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu chung này. Thành phố thông minh đang cần có sự thay đổi to lớn của mỗi người dân về tư duy, ý thức của một tỉnh chuẩn bị trên đường trở thành đô thị văn minh. Thành phố thông minh không thể thiếu những cư dân thông minh là vậy!

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên