Xây mái ấm, thấm tình người

Cập nhật: 11-06-2020 | 21:43:21

Những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực trong vận động các nhà hảo tâm chung tay làm công tác nhân đạo, đóng góp vật chất, tiền của để sửa chữa, xây dựng những căn nhà tình thương cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”. Đó chính là cầu nối tình người của Hội CTĐ, là nguồn động viên to lớn để những người nghèo được tiếp thêm động lực, sức mạnh, vững tin vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua Hội CTĐ các cấp, đã có biết bao tấm lòng hảo tâm tình nguyện sẻ chia một phần tài sản vật chất và tiền bạc để sưởi ấm những mảnh đời khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống. Họ - những người dù có nhiều hay ít, dù đóng góp bằng vật chất hay tiền bạc, đều là những tấm lòng vàng đáng trân quý biết bao. Mới đây, sau khi phát động Tháng Nhân đạo năm 2020, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự đồng hành của các đơn vị, cá nhân đã cam kết ủng hộ tiền, hàng nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái. Hội CTĐ tỉnh đã đề ra chỉ tiêu chung là phấn đấu toàn Hội trợ giúp trên 90% trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp trong Tháng Nhân đạo 2020; phấn đấu trong Tháng Nhân đạo có 15 công trình nhân đạo, trong đó cấp tỉnh xây dựng ít nhất 5 công trình nhân đạo cho cá nhân hoặc cộng đồng, trị giá tối thiểu 50.000.000 đồng/công trình; mỗi đơn vị cấp huyện xây dựng ít nhất một công trình nhân đạo, trị giá tối thiểu 20.000.000 đồng/công trình…

Trong nhiều chương trình của Hội CTĐ tỉnh, chương trình xây tặng nhà cho người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở thời gian qua đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đây là những căn nhà được xây dựng bằng tình yêu thương và trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội. Mỗi một căn nhà là một công trình chứa đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chỉ riêng thống kê của Hội CTĐ tỉnh từ ngày 1-3-2020 đến 10-5-2020 cho thấy, đã có gần 60 tập thể, cá nhân chung tay ủng hộ các hoạt động nhân đạo năm 2020 với hơn 3 tỷ đồng gồm tiền mặt và hàng hóa. Đó là chưa tính đến các chương trình, các phong trào phát động khác của Hội CTĐ các cấp. Những kết quả đó khẳng định tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội luôn hiển hiện trong tâm trí của mỗi người dân, là sự đoàn kết, là sức mạnh vô song mỗi khi được khơi dậy. Đó cũng chính là nét văn hóa đặc sắc, trường tồn cùng dân tộc.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
mái ấm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên