Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngân hàng với tổng số tiền 663 triệu đồng

Cập nhật: 04-02-2021 | 08:31:20

 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương cho biết trong năm 2020 đơn vị đã tiến hành 15 cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đột xuất. Qua đó, Ngân hàng Nhà nước đã tham mưu xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động cấp tín dụng, vay trả nợ nước ngoài với tổng số tiền xử phạt 663 triệu đồng. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đã giám sát xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42 và giám sát các tổ chức tín dụng có tỷ lệ nợ xấu tăng nhanh trong kỳ, cùng với đó là phương án cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng đã giúp Ngân hàng Nhà nước đưa ra các cảnh báo kịp thời nguy cơ tiềm ẩn, phát sinh trong hoạt động tín dụng. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm, hạn chế rủi ro trong hoạt động, tạo môi trường pháp lý bình đẳng trong kinh doanh, phát triển ổn định cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên