Xứng danh Dầu Tiếng anh hùng

Cập nhật: 13-03-2021 | 08:51:15

Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Dầu Tiếng (13.3.1975 - 13.3.2021) cũng là thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng tập trung đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đi vào cuộc sống; đồng thời tập trung chuẩn bị các bước để thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là những phần việc quan trọng góp phần đưa Dầu Tiếng phát triển nhanh, mạnh, toàn diện, bền vững trong thời gian tới.

Truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân Dầu Tiếng qua hai cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc được đánh dấu bằng mốc son chói lọi là thắng lợi vẻ vang, giành chính quyền về tay nhân dân, giải phóng Dầu Tiếng vào ngày 13-3-1975. Chiến thắng Dầu Tiếng đã minh chứng cho tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất, tấm lòng thủy chung son sắt của quân và dân Dầu Tiếng. Phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất của quê hương Dầu Tiếng anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dầu Tiếng hôm nay tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kỷ niệm chiến thắng Dầu Tiếng năm nay càng có ý nghĩa hơn khi các phong trào thi đua yêu nước đang được triển khai sôi nổi, rộng khắp trong toàn huyện nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng tiếp tục phát huy nội lực, chủ động khai thác tiềm năng, lợi thế để từng bước đưa kinh tế huyện nhà phát triển; đồng thời giữ vững các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đạt được, tiếp tục nâng tầm các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Theo đó, trong nhiệm kỳ này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân mỗi năm 14,6%; phấn đấu đến năm 2025 toàn huyện có 100% xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và có từ 1 - 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Về chỉ tiêu xây dựng hệ thống chính trị, Dầu Tiếng phấn đấu hàng năm có 98% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ, trong đó tỷ lệ hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 85% trở lên; số đảng viên hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đạt 98%, trong đó tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 85% trở lên. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện phấn đấu kết nạp mới 500 đảng viên trở lên và thành lập chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đạt chỉ tiêu tỉnh giao; giữ vững danh hiệu Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh; chính quyền, đoàn thể vững mạnh đạt 90% trở lên.

Với truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần vượt khó hoàn thành mọi nhiệm vụ đặt ra trong quá khứ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện sẽ phát huy nội lực, vươn lên hoàn thành tốt những nhiệm vụ đề ra, xứng danh Dầu Tiếng anh hùng.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên