2 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở TX.Thuận An: Xuất hiện nhiều cách làm hay

Cập nhật: 10-04-2013 | 00:00:00

Thị ủy Thuận An vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, nhiều đơn vị, chi, Đảng bộ đã chuyển từ nhận thức sang hành động bằng cách thực hiện các phong trào thi đua sôi nổi gắn với công tác cải cách hành chính. Từ đó, tinh thần, thái độ làm việc phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức (CBCC) có nhiều chuyển biến tích cực.

Những cách làm hay từ cơ sở

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn TX.Thuận An đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay mang lại hiệu quả cao, được người dân đồng tình ủng hộ. Cụ thể, Đảng ủy phường Lái Thiêu, Bình Chuẩn đã tổ chức cho 100% CBCC nghiên cứu, học tập theo gương Bác Hồ gắn với nhiệm vụ chuyên môn từ cơ sở. Sau đó tổ chức giao lưu với những tấm gương xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương của Bác. Từ đó tạo được sức lan tỏa trong đội ngũ CBCC, đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân học tập và làm theo gương Bác. Đảng ủy xã Bình Nhâm tổ chức hội thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với công tác dân vận” gồm các phần thi như: trắc nghiệm, tiểu phẩm, năng khiếu… thu hút trên 400 thí sinh và cổ động viên tham dự. Đảng ủy xã An Sơn thông qua học tập đã xây dựng đạo đức mới “nói đi đôi với làm, xây đi đôi với chống, rèn luyện tu dưỡng đạo đức suốt đời”; tổ chức hội thi kể chuyện về Bác Hồ, hội thi cải cách hành chính, góp phần nâng cao nhận thức và thái độ phục vụ của CBCC đối với nhân dân.  

 Các cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác của TX.Thuận An giao lưu, trao đổi kinh nghiệm

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An, thông qua học tập theo gương Bác, khối Mặt trận tiếp tục phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nhà đại đoàn kết, vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo… cùng các mô hình như: Đội xe ôm tham gia công tác xã hội, mô hình giỏ báo lưu động; mô hình cơ quan văn hóa cấp phường và nhà trọ văn hóa ở 10 xã, phường trên địa bàn. Giới người Hoa, chức sắc các tôn giáo luôn đoàn kết, phát động nhân dân “sống tốt đời đẹp đạo”, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, hưởng ứng các phong trào do Mặt trận phát động. Với ngành giáo dục, thông qua việc lồng ghép trong sinh hoạt chính trị đầu khóa, sinh hoạt dưới cờ vào thứ hai hàng tuần, sinh hoạt ngoại khóa. Các hình thức thi đua như: viết bài cảm nhận, tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác được phát động rộng khắp; phát động thực hiện phong trào thi đua 2 tốt, trung thực trong thi cử và chống bệnh thành tích trong giáo dục; trường học thân thiện - học sinh tích cực; phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Chuyển biến tích cực thông qua học tập

Bí thư Thị ủy Thuận An Trần Thanh Liêm nhìn nhận, qua 2 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng cơ quan, đơn vị đều xây dựng bảng quy chuẩn đạo đức lối sống, bố trí nơi thuận tiện để mọi người dễ quan sát và cùng nhau theo dõi, thực hiện. Từng cán bộ đảng viên dựa vào bảng quy chuẩn đạo đức lối sống và việc triển khai chuyên đề để đăng ký làm theo và phấn đấu không vi phạm những điều đã được thống nhất trong bảng quy chuẩn. Từ khi thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo đều có ý thức tự giác và gương mẫu hơn để quần chúng học tập, noi theo. Điểm nổi bật là các tập thể và cá nhân tùy vào nhiệm vụ chuyên môn của mình để xây dựng bản đăng ký làm theo. Mỗi cá nhân tự nhận thức và đề ra những việc làm, hướng phấn đấu trong việc cụ thể hóa chuyên đề đã học một cách quyết tâm, nhằm tạo sự chuyển biến thực sự trong mỗi cá nhân từng cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Từ đó, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.

Để việc triển khai học tập và làm theo gương Bác ở TX.Thuận An đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Thị ủy, MTTQ và các đoàn thể TX.Thuận An xây dựng kế hoạch triển khai trong đoàn viên, hội viên, các chức sắc tôn giáo; đài truyền thanh tập trung triển khai trên hệ thống loa, đài từ thị xã đến các xã, phường; phòng VHTT thực hiện các panô, băng rôn tuyên truyền. Các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quán triệt, triển khai, theo dõi thực hiện của cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Cụ thể, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã cung cấp hơn 2.700 quyển tài liệu, 11 bộ đĩa VCD học tập do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phát hành. Đài Truyền thanh thị xã và Trạm truyền thanh các xã, phường: tập trung tuyên truyền các văn bản có liên quan, những thông tin về hoạt động của thị xã và cơ sở trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả đã phát thanh 40 câu chuyện kể, 180 tin, 88 bài, 36 phóng sự. Xây dựng chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát vào thứ ba hàng tuần. Mỗi tuần một câu chuyện kể gắn với các sự kiện lịch sử. Đồng thời thứ năm hàng tuần mở chuyên mục “Người tốt việc tốt” để kịp thời nêu gương những cá nhân, điển hình xuất sắc trong cuộc sống đời thường...

 

 Qua 2 năm phát động các phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cơ sở ở TX.Thuận An đã tuyên dương, khen thưởng 31 tập thể và 194 cá nhân; cấp thị khen thưởng 5 tập thể và 21 cá nhân có thành tích trong năm 2011. Năm 2012, tuyên dương 12 tập thể và 60 cá nhân. Trong đó, tiêu biểu như: Đảng ủy phường Lái Thiêu, Bình Chuẩn, xã An Sơn, Bình Nhâm, Thị đoàn, Bệnh viện Đa khoa thị xã, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Đài Truyền thanh.

 

 

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên