388 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức

Cập nhật: 21-05-2013 | 00:00:00

Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh vừa tổ chức giám sát về kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách địa phương đối với cán bộ, công chức viên chức (CB-CCVC) tại 5 đơn vị, gồm: Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Y tế và trường Đại học Thủ Dầu Một. Theo đó, tính đến đầu năm 2013, toàn tỉnh có 138 CB-CCVC được xét chế độ ưu đãi về công nghệ thông tin, viễn thông; thu hút 243 người có học hàm học vị về công tác tại trường Đại học Thủ Dầu Một; hỗ trợ đào tạo 72 sinh viên y dược; hàng năm cử từ 80 - 110 CB-CCVC đi đào tạo sau đại học, từ 250 - 480 đi đào tạo đại học… Tổng kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ CB-CCVC trong năm 2012 là 388 tỷ đồng, chiếm 79% kinh phí thực hiện chế độ chính sách địa phương và chiếm tỷ trọng trên tổng chi thường xuyên của tỉnh là 8%.

Nhận xét về chất lượng, hiệu quả và tính công bằng của chính sách hỗ trợ CB-CCVC, bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng các chính sách, chế độ hỗ trợ CB-CCVC được ban hành trong thời gian qua là cần thiết, xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn CB-CCVC, giúp đội ngũ CB-CCVC yên tâm công tác và thu hút chất xám về phục vụ cho sự phát triển của tỉnh nhà. Tuy nhiên, báo cáo của các ngành chưa nói rõ chất lượng, hiệu quả của chính sách hỗ trợ. Do vậy, HĐND sẽ kiến nghị UBND tỉnh giao cho một đơn vị đầu mối rà soát, thẩm định lại các chính sách đã ban hành, duy trì hoặc chỉnh sửa cho phù hợp nhằm đảm bảo sự công bằng…

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên