83 năm Vinh quang và tự hào

Cập nhật: 01-02-2013 | 00:00:00

Trên 8 thập niên đã trôi qua, cùng với biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử, Đảng ta đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác để cập bến vinh quang. Ngay từ khi mới ra đời, trong cương lĩnh đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã khẳng định “Cách mạng Việt Nam luôn giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội...”.

Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, trải qua các thời kỳ kháng chiến, kiến quốc, Đảng ta luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, để đến bây giờ ước nguyện “đau đáu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Làm sao cho đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành” đã trở thành hiện thực.  

 Đường phố Bình Dương vào xuân Ảnh: C.THANH

Trong thời kỳ mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, có nhiều luồng không khí “mát lành”, nhưng cũng không ít luồng không khí độc, song với bản lĩnh cách mạng kiên cường của một Đảng Cộng sản lấy chủ nghĩa Mác - Lênin; tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động, Đảng ta đã kịp thời đề ra những chủ trương, nghị quyết sát đúng, huy động sức mạnh nội lực, đoàn kết trong nhân dân, thấm nhuần tư tưởng “dân là gốc của nước” nên đã nhìn thẳng vào sự thật, thẳng thắn đấu tranh tự phê bình và phê bình để nghiêm túc nhận ra những khuyết điểm, hạn chế, tiếp tục xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, đáp ứng với sự kỳ vọng của nhân dân. Trong khí thế mới và niềm tin mới của những ngày đầu xuân Quý Tỵ, như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất khó khăn, rất phức tạp. Khó nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Điều quan trọng có ý nghĩa quyết định là tất cả chúng ta, từ trên xuống dưới, đều phải có quyết tâm rất lớn, sự thống nhất cao, có biện pháp thực hiện quyết liệt, khả thi, chỉ đạo chặt chẽ với một phương pháp tư duy đúng đắn, bình tĩnh, tỉnh táo. Mỗi cá nhân tốt thì tổ chức sẽ tốt, mỗi tổ chức tốt thì Đảng ta sẽ mạnh, mà Đảng vững mạnh thì dân tộc ta sẽ mãi trường tồn”...

Có thể nói, năm 2012 là năm gặp rất nhiều khó khăn của sự phát triển nền kinh tế - xã hội (KT-XH) trong cả nước, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, kịp thời có những giải pháp hữu hiệu của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nên tình hình KT-XH có bước tăng trưởng khá, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội từng bước được giữ vững. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường. Đặc biệt kết quả đợt kiểm điểm phê và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được triển khai với tinh thần nghiêm túc, cầu thị và xây dựng. Không khí dân chủ, đoàn kết trong Đảng, trong xã hội tiếp tục được phát huy.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà chào mừng Đảng CSVN 83 tuổi và chuẩn bị đón xuân mới Quý Tỵ, với những thành tựu nổi bật của tỉnh nhà, chúng ta có quyền tự hào và tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng, một Đảng Cộng sản luôn đặt lợi ích của dân tộc, của nhân dân lên trên hết, đó cũng chính là động lực to lớn, là hành trang để mỗi một cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh đề ra trong năm 2013, ra sức nỗ lực, phấn đấu, xây dựng quê hương Bình Dương giàu - mạnh - đẹp, sánh vai cùng bè bạn trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

 

C.T(tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên