Ấm áp từ những phần quà “Tấm lòng quân - dân”

Cập nhật: 29-09-2021 | 07:56:10

B Ch huy Quân s (CHQS) tnh vừa t chc l xut quân thc hin chương trình “Tm lòng quân - dân”, chung tay cùng chiến sĩ tuyến đu, góp phn giúp nhân dân vượt qua khó khăn, đy lùi và chiến thng đi dch Covid-19 trên đa bàn tnh. Theo đó, 20.000 phn quà đã theo chân cán b, chiến sĩ lc lượng vũ trang (LLVT) tnh đã đến tn tay người khó khăn trên đa bàn tnh.

 Nhng phn quà Tm lòng quân - dân đến vi người dân gp khó khăn do Covid-19

 Quà trao tay

Thời gian qua, người dân đã quen thuộc với hình ảnh của những cán bộ, chiến sĩ quân đội len lỏi trong từng ngõ hẻm, gõ cửa từng nhà trao quà hỗ trợ bà con; kiên trì đứng gác tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường giao thông; tận tình phục vụ trong khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến... Và trong những ngày gần đây, người dân càng quen thuộc hơn với hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ LLVT đến tận nhà để trao những phần quà từ chương trình “Tấm lòng quân - dân”.

Điển hình tại TP.Thuận An, Ban CHQS T.PThuận An đến tận nơi trao tặng 500 phần quà nghĩa tình cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn các phường Vĩnh Phú, Lái Thiêu, Bình Nhâm, Thuận Giao và xã An Sơn. Các phần quà nghĩa tình này được chuyển đến tay người dân trên địa bàn đã lan tỏa tình yêu thương, gắn kết giữa cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân với LLVT thành phố. “Đối với TP.Thuận An, từ khi đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, thành phố chịu ảnh hưởng rất nặng nề về các mặt kinh tế, xã hội, sản xuất kinh doanh, đời sống và sức khỏe nhân dân. Với những phần quà ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ giúp đỡ và chia sẻ với nhân dân thành phố, sự hỗ trợ này rất quý, kịp thời, góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp nhân dân có thêm động lực sớm vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống trong trạng thái bình thường mới”, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An chia sẻ.

Hay tại TP.Dĩ An, những ngày qua, các phần quà nghĩa tình này lần lượt được chuyển đến tận tay người dân, lan tỏa tình yêu thương, gắn kết giữa cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân với những anh “Bộ đội Cụ Hồ”. Nhận được quà hỗ trợ, bà Phạm Thị Niên, 75 tuổi ở khu phố Trung Thắng, phường Bình Thắng vui mừng nói: “Vui quá các chú ơi, cuộc sống của chúng tôi rất khó khăn vì dịch dã kéo dài. Hàng ngày, các cô, chú ở phường cũng đã có sự hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm, nhưng hôm nay, nhận thêm quà của bộ đội thì rất xúc động. Chúc các chú khỏe để tiếp tục lo cho dân”.

Anh Nguyễn Tấn Kiệt ở TP.ThủDầu Một cũng cùng chung tâm trạng. Anh nói: “Mừng lắm. Lúc khó khăn, nhận được cái gì cũng quý”. Như nhiều người lao động xa quê khác, mấy tháng nay, gia đình anh Nguyễn Tấn Kiệt thất nghiệp, sống nhờ vào lòng hảo tâm của chính quyền địa phương, chế độ chính sách của nhà nước. Anh mong muốn sớm trở lại “bình thường mới” để anh có việc làm, ổn định cuộc sống.

Đi v phía nhân dân

Xuất phát từ những khó khăn của người dân do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, vừa qua, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện chương trình “Tấm lòng quân - dân”, chung tay cùng chiến sĩ tuyến đầu, góp phần giúp nhân dân vượt qua khó khăn, đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn vào cuộc với sự tập trung nhất, quyết tâm cao nhất với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “Chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình”... để phòng, chống dịch bệnh, giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Với những nỗ lực cụ thể, đến nay toàn tỉnh đã thực hiện “xanh hóa” 7/9 huyện, thị xã, thành phố; đồng thời đã triển khai nhiều chính sách an sinh xã hội kịp thời cho người dân và các đối tượng bảo trợ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn và thiết thực, như: “Siêu thị 0 đồng”, “Phiên chợ nhân đạo”, “Cây ATM gạo 0 đồng”, “Cây ATM khẩu trang 0 đồng”, “Phiên chợ online 0 đồng”, “Gian hàng yêu thương” và hàng chục ngàn phần quà, hàng ngàn tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm tỷ đồng góp phần động viên và làm vơi đi nỗi đau của người dân trong vùng dịch.

Tiếp nối chương trình, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã hỗ trợ 20.000 phần quà để hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19. Số quà trên được phân bổ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị, thành phố để phân bổ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là món quà đầy ý nghĩa nhân văn, là nguồn động viên to lớn mà Bộ Quốc phòng dành tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong thời điểm quan trọng này.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên