Ấm áp xuân quê hương

Cập nhật: 06-02-2014 | 00:00:00

Ông Jimmy Nguyễn (Việt kiều Mỹ) nói rằng những năm gần đây, năm nào ông cũng về quê đón tết cổ truyền nhưng lần nào cũng bất ngờ trước những thay đổi của Bình Dương. Ông Jimmy Nguyễn đã bày tỏ niềm vui mừng trước những bước phát triển của tỉnh: “Tôi có cảm giác như Bình Dương mỗi ngày đều có sự đổi thay, mới mẻ hơn…”.   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành (thứ hai từ trái qua) chia vui cùng với bà con kiều bào tại buổi họp mặt kiều bào xuân Giáp Ngọ 2014 được tỉnh tổ chức vừa qua. (Ảnh: Q.CHIẾN)

Cảm nhận của ông Jimmy Nguyễn cũng là suy nghĩ chung của bà con kiều bào khi nói về quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong những năm qua. Ông Lê Hữu Hiền (Việt kiều Mỹ) cho biết đây là lần thứ năm ông về Việt Nam đón tết và lần nào ông cũng nhận thấy những thay đổi rõ rệt của quê hương Bình Dương. “Tôi rất vui mừng vì những thay đổi đó và hy vọng mỗi năm tỉnh đều có những bước phát triển mới…”, ông Hiền tâm sự.

Còn ông Đinh Trí Nam (Việt kiều Canada) chia sẻ cụ thể hơn: “Tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi tỉnh Bình Dương mình và cả nước nói chung đã thay đổi nhiều quá. Quê hương giàu đẹp hơn, cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện, phát triển; an ninh chính trị ổn định là điều mà không phải đất nước nào cũng có được. Việc xây dựng thành phố mới sẽ tạo điều kiện cho tỉnh Bình Dương phát triển văn minh, hiện đại hơn…”.

Nhiều bà con kiều bào tâm sự dù ở bất cứ đâu nhưng vẫn luôn dõi theo những bước phát triển của quê hương Bình Dương và lúc nào cũng mong muốn được trở về thăm mỗi khi có điều kiện, nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Kiều bào là một nguồn lực quan trọng

Phát biểu với bà con kiều bào tại buổi gặp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, cho biết mặc dù năm 2013 các khó khăn và thử thách đều lớn hơn so với dự báo, tình hình kinh tế của tỉnh gặp không ít khó khăn, tuy nhiên với sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Cụ thể, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 12,8%; thu nhập bình quân đầu người đạt 52,7 triệu đồng/năm; tổng thu ngân sách đạt 29.000 tỷ đồng; toàn tỉnh hiện có trên 15.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hoạt động sản xuất; thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2013 đạt 1,433 tỷ đô la Mỹ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho rằng những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm 2013 là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các thành phần kinh tế, trong đó có sự đóng góp tích cực của bà con kiều bào, thông qua những hoạt động cụ thể của bà con kiều bào ở nước ngoài như tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, chuyển kiều hối về tỉnh nhà; tham gia đầu tư, kinh doanh ở Bình Dương.

Nhiều bà con kiều bào tạo ra cầu nối hữu hiệu trong việc tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh nhà với cộng đồng quốc tế… “Những việc làm thiết thực của bà con kiều bào trong năm qua đã đóng góp vào thành công chung của tỉnh, qua đó thể hiện tấm lòng, tình cảm đối với quê cha đất tổ, luôn hướng về đồng bào quê nhà và mảnh đất Bình Dương thân yêu”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của bà con kiều bào vào quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong năm qua.

Chia sẻ với những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và những ý kiến đóng góp chân tình của bà con kiều bào tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quê nhà sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kiều bào về thăm quê cha đất tổ, đầu tư kinh doanh và phát triển; đồng thời mong muốn bà con kiều bào luôn quan tâm giữ gìn, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam, luôn quan tâm, đùm bọc, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên