Ấn tượng chương trình “Doanh nhân đồng hành kết nối giao thương”

Cập nhật: 13-05-2013 | 00:00:00

   Tìm hiểu cơ hội hợp tác, giao thương giữa các DNT các tỉnh, thành

 1+1 = 3, 4, 5 và hơn thế nữa!

Trong bối cảnh của nền kinh tế khó khăn, những động thái tích cực để hỗ trợ DNT phát triển là một trong những việc làm rất ý nghĩa và luôn được mong đợi. Chính vì thế, chỉ với một cụm từ “Doanh nhân đồng hành kết nối giao thương” đã hàm chứa nhiều nội dung quan trọng và giá trị, có sức lan tỏa và thu hút đối với các DN. Nhất là khi chương trình đó đã được diễn ra chu đáo, tinh tế và đầy tâm huyết của những người tổ chức và cả người tham dự. Sân chơi hợp tác và trí tuệ của DNT các tỉnh miền Đông Nam bộ dù khép lại nhưng những dư âm tốt đẹp đang tiếp diễn và còn tiếp nối ở phía trước.   Những nụ cười hợp tác

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu, thạc sĩ Võ Trịnh Triều đánh giá: “Với một chương trình thu hút hơn 300 DNT đến từ các tỉnh, thành là không dễ dàng. Chúng tôi đánh giá rất cao chất lượng của chương trình và sự nỗ lực tổ chức của Hội DNT Bình Dương và TP.HCM. Họ đã làm một chương trình mới mẻ và có tầm ảnh hưởng mạnh”. “Mặc dù tổ chức lần đầu tiên nhưng các DNT Bình Dương đã tổ chức rất tốt. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và được trân trọng khi tham gia chương trình”. “Chương trình không chỉ tạo môi trường thuận lợi cho các DN giao thương mà còn là sân chơi hết sức nghệ thuật, thẩm mỹ mà các bạn đã dành tặng cho tất cả những người tham gia. Thật tuyệt vời!”, đó là những lời nhận xét hết sức phấn khởi từ những DNT trải nghiệm chương trình.

Trong chương trình, 5 Hội DNT và các hiệp hội ngành hàng Bình Dương đã ký kết chương trình hợp tác nhằm mở rộng các hoạt động liên kết trong thời gian tới. Hội DNT Bình Dương đã kết nạp 30 hội viên mới.

Với nhiều không gian rộng mở khác nhau trên bàn thương thuyết, gian hàng triển lãm, hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư tại Bình Dương, đêm tiệc “Gala Dinner”… trong chương trình, quả thật đã thể hiện được tố chất của DNT không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn biết chọn cho mình những sự giải trí vui tươi, sôi động.

“Cả nước có hơn 10.000 hội viên Hội DNT. Các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp cho các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, công tác từ thiện xã hội… Đồng hành, nghĩa là “1+1” không phải bằng 2 mà bằng 3, 4, 5 và hơn thế nữa. Chúng tôi mong rằng sẽ được sự quan tâm nhiều hơn của các cấp, ban, ngành để hoạt động của Hội DNT các tỉnh, thành hoạt động thiết thực và hiệu quả”, Chủ tịch Hội DNT Bình Dương Võ Sơn Điền cho biết.

Sẽ nhân rộng mô hình

Những dư âm tốt đẹp, những cảm xúc hạnh phúc khi được tham gia làm nên sự thành công của chương trình. Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hội DNT TP.HCM, Nguyễn Phương Nam khẳng định: “Chúng tôi cảm ơn Hội DNT Bình Dương đã phối hợp DNT TP.HCM tổ chức chương trình, dù là lần đầu tiên nhưng rất trân trọng. Điều đó làm chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc. Mong rằng các DNT sẽ cố gắng, chủ động liên kết với nhau để phát triển”.    Tham quan các gian hàng triển lãm

“Chúng tôi vui mừng và đánh giá cao chương trình ngày hôm nay của các Hội DNT miền Đông Nam bộ. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, chúng ta phải làm gì nếu không phải là liên kết với nhau nhiều hơn nữa. Sự nỗ lực tự thân, đồng lòng hợp tác của các DN sẽ mang lại cho chúng ta những cơ hội và thành công lớn hơn. Rất mong, Hội DNT cả nước sẽ nhân rộng mô hình này của các DNT miền Đông Nam bộ”, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam Mai Hữu Tín nói.

Được biết, chương trình “Doanh nhân đồng hành kết nối giao thương” là mô hình xúc tiến thương mại thí điểm của cụm Đông Nam bộ. Trên nền tảng cơ bản đó, trong tương lai không xa, doanh nghiệp cụm miền Đông Nam bộ sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao thương với các cụm trong khu vực, trong cả nước và các tổ chức xúc tiến thương mại thế giới, cùng với Trung ương Hội DNT Việt Nam thực hiện thành công các chủ trương, chương trình XTTM trong thời gian tới.

 NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên